MTTQ xã Bình Phú (Chiêm Hóa) phối hợp vận động nhân dân tích cực làm đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung

Thứ Năm, 6/8/2020 - 10:51 Đã xem: 727

Bình Phú là xã vùng sâu vùng xa của huyện Chiêm Hóa, xã có 07 thôn bản, dân tộc thiểu số chiếm trên 70% dân số; thu nhập chính là sản xuất nông nghiệp, kinh tế chậm phát triển. Đường xá đi lại còn khó khăn chưa thuận lợi cho việc sản xuất và vận chuyển hàng hóa, áp dụng cơ giới hóa và khoa học kỹ thuật vào sản xuất dẫn đến năng suất, sản lượng giảm, hiệu suất lao động không cao.

Nhân dân thôn Bản Khản làm đường vào khu Nà Chàm, thôn Bản Khản  

 

      Trước thực trạng đó, Ủy ban MTTQ xã Bình Phú đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích từ những công trình hạ tầng nông thôn mang lại để người dân tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước bê tông hóa đường giao thông nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hóa. Năm 2020 nhân dân các dân tộc thôn Bản Khản, Bản Lếch đã đồng lòng góp công, góp sức cùng nhau làm đuờng nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Tranh thủ ngay sau khi thu hoạch xong vụ mùa, bà con các thôn đã đồng loạt huy động mọi nguồn lực như: nhân công, máy móc để làm đường bê tông nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung của thôn. Kết quả, đã huy động nhân dân đóng góp được hơn 10 triệu đồng mua cát sỏi và hơn 100 ngày công để làm đường vào khu Nà Chàm của thôn Bản Khản với tổng chiều dài trên 125 m. Thôn Bản Lếch nhân dân đã đóng góp được 15 triệu đồng mua cát sỏi và huy động 150 ngày công để làm hơn 200m đường nội đồng.
       Có thể nói, từ sự hỗ trợ của Nhà nước, cùng với sự đồng lòng góp sức của nhân dân, nhiều tuyến đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung của xã Bình Phú (Chiêm Hóa) đã được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                                                         Lê Thị Hoa
                               Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Bình Phú

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /