MTTQ xã Hà Lang (Chiêm Hóa) tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 21/5/2020 - 11:28 Đã xem: 1956

Nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hà Lang (Chiêm Hóa) đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể của người dân, hiểu được lợi ích, vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; coi xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, không còn tâm lý trông chờ, ỷ lại mà chủ động tham gia thực hiện.

      Tuyên truyền nhân dân thực hiện các phần việc do hộ gia đình tự làm; tự nguyện tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng công trình hạ tầng nông thôn; duy trì các hoạt động các mô hình tự quản về an ninh nông thôn, vệ sinh và bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hà Lang Ma Văn Tới (thứ 3 từ phải sang) cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tại ngôi nhà của ông Hoàng Thế Nho, thôn Nà Khán vừa được gắn biển Nhà đạt chuẩn nông thôn mới 


       Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hà Lang, huyện Chiêm Hóa phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, vận động nhân dân xã hội hóa thực hiện gắn biển “Nhà đạt chuẩn nông thôn mới” khi đảm bảo các tiêu chí. Trên cơ sở lấy khu dân cư trung tâm thôn Nà Khán làm điểm, từ đó nhân rộng đến các thôn còn lại với mục tiêu phấn đấu 50% trên tổng số hộ gia đình trên địa bàn xã đủ điều kiện được gắn biển trong năm 2020. Những gia đình được gắn biển “Nhà đạt chuẩn nông thôn mới” sẽ nêu gương về xây dựng nông thôn mới giúp cho các gia đình còn lại học tập làm theo. Đến nay, trong thôn Nà Khán có 89/121 hộ gia đình cơ bản đạt các tiêu chí được đánh giá, trong đó 68/121 hộ được đánh giá đạt chuẩn đã được gắn biển.
      Có thể nói, gắn biển “Nhà đạt chuẩn nông thôn mới” là việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đây cũng là phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hà Lang lần thứ X và Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
                                                             Ma Văn Tới
                                          Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hà Lang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /