Chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2019

Thứ Tư, 8/5/2019 - 08:09 Đã xem: 1246

Hòa trong không khí hân hoan đón mừng Phật đản của chư Tăng Ni, Phật tử trong cả nước; ngày 5/5, (tức ngày 1/04 năm Kỷ Hợi) tại chùa Lang Đạo, thôn Tân Hồng, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019.

      Tới dự và tặng hoa chúc mừng Đại lễ có ông Phạm Văn Lương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; bà Phạm Thị Nhị Bình, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện, ông Nguyễn Văn Vân, Uỷ viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện, cùng lãnh đạo các ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và hàng trăm phật tử đã về tham dự buổi đại lễ.

Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Son Dương tặng hoa chúc mừng Đại lễ

      Lễ Phật đản là sự kiện trọng đại của đạo Phật, diễn ra hàng năm vào tháng 4 âm lịch theo truyền thống Phật giáo để tưởng nhớ đến người đã khai sáng đạo Phật và là lễ hội văn hóa lớn nhất của đạo Phật. Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết Phật giáo, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tăng ni, phật tử trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Lễ phóng sinh

      Hòa cùng niềm hỉ lạc ấy, tăng ni, phật tử đã phóng sinh hàng chục đôi chim bồ câu và thả hàng trăm bóng bay lên bầu trời nguyện cầu hòa bình, yêu thương trải khắp muôn nơi. Trong khoảnh khắc thiêng liêng đó hàng trăm người chắp tay nguyện cầu hạnh phúc, bình an trong ánh từ quang của mười phương chư Phật. Thông qua hoạt động này tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.

                                                                                                           Đỗ Thị Thao
                                                                                  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

                                                                                                                                        

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /