Thành phố: Hội nghị Ủy ban MTTQ thành phố lần thứ 12, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Tư, 23/1/2019 - 08:47 Đã xem: 606

Chiều 17/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2014-2019. Dự hội nghị có bà Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; ông Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

      Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ từ thành phố đến cơ sở đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn có nhiều đổi mới theo hướng xác định những việc trọng tâm để thực hiện. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng thực hiện của đông đảo nhân dân. Năm 2018, toàn thành phố đã xây dựng được 90 mô hình tổ nhân dân tự quản, MTTQ thành phố đã đề xuất hỗ trợ 27 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo các xã Thái Long và Đội Cấn làm nhà từ quỹ “Vì người nghèo” và nguồn xã hội hóa, tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng; đến nay, thành phố đã hoàn thành đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã, phường.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, các mô hình có hiệu quả về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng tổ tự quản, đồng thời đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác của Mặt trận trong năm 2019, với 5 nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của thành phố; thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Thành ủy về xây dựng, phát triển thành phố Tuyên Quang trở thành đô thị loại II, về phát triển kinh tế các lĩnh vực công nghiệp, thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp hàng hóa. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động, ủng hộ Quỹ “vì người nghèo”, phấn đấu hoàn thành 6 chỉ tiêu cơ bản theo kế hoạch đề ra.       

        Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ thành phố đã trình Đề án nhân sự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Triệu Thị Lún phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Triệu Thị Lún biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác năm 2018 của Uỷ ban MTTQ thành phố đã đạt được như việc xây dựng mô hình các tổ dân cư tự quản về vệ sinh, bảo vệ môi trường, quản lý trật tự đô thị, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Mong muốn, trong thời gian tiếp theo, Mặt trận Tổ quốc thành phố tiếp tục thực hiện việc tập hợp, đoàn kết khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt các nội dung công việc đã đề ra; làm tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Bà Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng khối đoàn kết dân tộc
   

     Nhân dịp này, đã có 23 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; 7 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh, đã có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2018; Uỷ ban MTTQ thành phố tặng Giấy khen cho 49 tập thể, 38 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2018./.

                                                                                                                                      Minh Hiến

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /