Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Thị Lún, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Khau Tinh, Na Hang.

Thứ Hai, 13/11/2017 - 11:05 Đã xem: 634

Sáng ngày 11-11, Bà Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Khau Tinh, xã Khau Tinh, huyện Na Hang nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng dự có lãnh đạo Huyện Ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Na Hang, Đảng ủy, UBND, HĐND xã Khau Tinh.

 
 
    Thôn Khau Tinh có 149 hộ, đa số là đồng bào dân tộc Hmông và Dao, là thôn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 60%. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thôn đã thực hiện được 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân trong thôn từng bước được cải thiện. Đặc biệt, trong điều kiện địa hình phức tạp, vật liệu cát sỏi tại chỗ không có, song với tinh thần đoàn kết nhân dân trong thôn đã xây dựng được 0,6km đường bê tông, 1,2 km đường bê tông nội đồng; chăn nuôi, sản xuất đã được nhân dân chú trọng, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 86%...
 
 
Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho Khu dân cư
 
     Nói chuyện với bà con nhân dân tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Thị Lún đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà bà con nhân dân trong thôn đã đạt được. Chủ tịch mong muốn bà con nhân dân thôn Khau Tinh tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua lao động sản xuất, mỗi gia đình cần lựa chọn những cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã Khâu Tinh chủ động hơn nữa trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương, của tỉnh phát động; chú trọng phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới; triển khai nhiều giải pháp thiết thực để giảm nghèo bền vững.
 Chị Bàn Thị Mụi, 44 tuổi tâm sự: Hôm nay chúng tôi cảm thấy rất vui, khu dân cư Khau Tinh là khu dân cư vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại rất vất vả, nhưng đã được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tỉnh, lãnh đạo huyện xuống dự và chia sẻ khó khăn với bà con, niềm vui Ngày hội lại được nhân đôi lên, đây cũng là dịp để nhân dân chúng tôi được tiếp xúc, nói chuyện một cách cởi mở với lãnh đạo cấp trên, đồng thời cũng qua Ngày hội, nhân dân trong thôn được giao lưu, gặp gỡ vui vẻ với nhau, các dân tộc tạo thêm tình đoàn kết gắn bó hơn. Tôi mong muốn những năm sau lại tiếp tục được các lãnh đạo quan tâm xuống dự Ngày hội với nhân dân.

 Hải Yến, Ủy ban MTTQ tỉnh

 
 
 
 
 
 
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 671 | Trang: 1 trên tổng số 68 trang  
Xem tin theo ngày:   / /