Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Lãnh thổ Malaysia

Thứ Hai, 16/10/2017 - 08:28 Đã xem: 231

Ngày 13-10, Đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Bộ Lãnh thổ Malaysia. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Quý Quỳnh, Đại sứ Việt Nam tại Maylaysia; ông Abdullah Daud, Vụ trưởng Vụ chính sách - Bộ Lãnh thổ Malaysia.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Malaysia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát với Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Tỉnh luôn đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và đạt một số kết quả quan trọng. Đồng chí mong muốn, Đại sứ quán hỗ trợ tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại với các doanh nghiệp nước bạn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà của tỉnh
tặng Đại sứ Việt Nam tại Malaysia.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tới thăm Đại sứ quán. Đồng chí thông tin với Đoàn công tác một số kết quả quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại của Việt Nam với Malaysia. Mục tiêu tới năm 2020 hai nước sẽ nâng mức trao đổi thương mại từ 10 tỷ USD như hiện nay lên 15 tỷ USD. Do vậy, Đại sứ quán luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác, tạo bước phát triển quan hệ đối tác với nước bạn ngày càng được mở rộng. Tuyên Quang là Thủ đô Khu giải phóng-Thủ đô Kháng chiến nên phải được ưu tiên trong các mối quan hệ kinh tế, thương mại với Malaysia; hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, nhà đầu tư Malaysia đến với Tuyên Quang.
* Cùng ngày, được sự phân công của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng, đồng chí Hứa Minh Dịch, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ Lãnh thổ Malaysia. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Abdullah Daud, Vụ trưởng Vụ Chính sách – Bộ Lãnh thổ; lãnh đạo một số vụ, các phòng ban của một số vụ thuộc Bộ Lãnh thổ.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Bộ Lãnh thổ Malaysia.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số lĩnh vực về quy hoạch, hạ tầng phát triển thành phố; cải cách hành chính; dân cư; chính sách an sinh xã hội; môi trường đô thị. Bộ Lãnh thổ Malaysia có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, quy hoạch phát triển đô thị. Hiện Bộ trực tiếp quản lý, quy hoạch, xây dựng 2 thành phố lớn là Kuala Lumpur và Putrajaya (trung tâm kinh tế và hành chính của Malaysia). Hai bên đã thống nhất tiến tới thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, hướng tới tìm kiếm các lĩnh vực, dự án hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm.
Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hứa Minh Dịch, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội mời lãnh đạo Bộ Lãnh thổ sắp xếp thời gian tới thăm tỉnh Tuyên Quang. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thêm những lĩnh vực cụ thể để tiến tới hợp tác, hỗ trợ Tuyên Quang phát triển hạ tầng đô thị.
Ông Abdullah Daud, Vụ trưởng Vụ Chính sách chân thành cảm ơn Đoàn công tác của tỉnh đã dành sự quan tâm tới thăm và làm việc với Bộ. Cá nhân ông Abdullah Daud và các thành viên trong buổi làm việc rất sẵn sàng, mong muốn được tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao lưu với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Tuyên Quang và bố trí thời gian sớm sẽ sang thăm và làm việc với tỉnh.

                                                                                                                                       Theo Báo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /