Đoàn công tác tỉnh ta thăm và làm việc tại Singapore và Malaysia

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:09 Đã xem: 226

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động đối ngoại của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ ngày 10-10 đến 15-10-2017, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Singapore và Malaysia.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn công tác
làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Tham dự Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp của tỉnh.
Ngày 11-10, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF). Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Đại sứ Việt Nam tại Singapore và các tham tán viên; ông Thian Tai Chew, Giám đốc điều hành khu vực Asian thuộc SBF và ông Mike Lee, Phó Giám đốc khu vực Asian.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tạo điều kiện cho đoàn có chuyến công tác và làm việc tại Singapore. Cá nhân Đại sứ Nguyễn Tiến Minh và các tham tán thương mại, tham tán đầu tư đã chia sẻ những thông tin rất thiết thực cho đoàn.
Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng thông báo khái quát về tình hình kinh tế, xã hội, điều kiện tự nhiên của tỉnh và đề nghị nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía đại sứ quán trong việc xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp Singapore đến với Tuyên Quang trong thời gian tới. Đồng chí chúc toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán mạnh khỏe hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đại sứ quán Việt Nam
tại Singapore bức ảnh “Đình Tân Trào”.

Đại sứ Nguyễn Tiến Minh hoan nghênh và bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi khi được đoàn Tuyên Quang ghé thăm. Đồng chí nhấn mạnh, công tác hỗ trợ các tỉnh trong nước làm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư được Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore rất coi trọng và thường xuyên thực hiện. Đồng chí cũng thông báo về tình hình quan hệ nhất là trong lĩnh vực đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Singapore trong thời gian qua phát triển khá tốt. Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Singapore có xu hướng đầu tư ra nước ngoài và coi trọng Việt Nam, đây là cơ hội tốt của Tuyên Quang khi thực hiện xúc tiến đầu tư, thương mại tại Singapore. Đại sứ chúc chuyến làm việc của đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tại Singapore đạt kết quả thành công tốt đẹp.

Đoàn công tác của tỉnh với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Tại buổi làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với mong muốn nhận được sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp Singapore. Đồng chí nhấn mạnh những lợi thế của tỉnh, nhất là về rừng trồng, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái với khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, hồ sinh thái Na Hang; phát triển công nghiệp chế… Qua buổi làm việc, đồng chí mong muốn lãnh đạo SBF cùng các doanh nghiệp của Singapore có dịp tới Tuyên Quang tìm hiểu những lợi thế, tiềm năng của Tuyên Quang để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm
cho Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thian Tai Chew, Giám đốc điều hành khu vực Asian bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang đã tới thăm và làm việc với SBF. Bản thân SBF luôn sẵn sàng tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại nước ngoài, nhất là đối với Việt Nam khi hai nước đã có quan hệ đối tác chiến lược. Những thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Tuyên Quang mà Đoàn cung cấp cho SBF là rất bổ ích. SBF sẽ lựa chọn, giới thiệu tới các doanh nghiệp Singapore mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh. SBF sẽ phối hợp cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thường xuyên trao đổi thông tin với cơ quan đại diện của tỉnh để có thể tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư.
Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore là cơ quan đại diện cao nhất của cộng đồng doanh nghiệp Singapore. Hiện SBF đại diện cho 21.000 công ty kinh doanh chủ chốt trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                     Theo Báo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /