Niềm vui từ những ngôi nhà Đại đoàn kết

Thứ Tư, 2/8/2017 - 10:49 Đã xem: 223

Những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, hàng năm MTTQ tỉnh đã phân bổ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở kiên cố để an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

 

Ngôi nhà mới của gia đình bà Vũ Thị Thêm (64 tuổi), xóm 5, xã Trung Môn (Yên Sơn) được hỗ trợ từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh

        Dọn về nhà mới từ những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, gia đình bà Vũ Thị Thêm (64 tuổi), xóm 5, xã Trung Môn (Yên Sơn) có một cái tết trọn vẹn niềm vui. Bà Thêm chia sẻ, chồng và con trai bà bị tật nguyền nên bà phải trang trải đủ nghề để kiếm sống. Thu nhập từ lương của bà không đủ để phục vụ cho cuộc sống cả gia đình nên hơn 30 năm qua, cả nhà bà Thêm phải sống trong căn nhà tranh, vách đất tạm bợ. Năm 2016 gia đình bà được Quỹ Vì người nghèo tỉnh xét hỗ trợ 30 triệu đồng để làm mới nhà ở. Bà Thêm vay mượn thêm họ hàng, cùng với sự giúp đỡ của làng, xóm bà đã xây được căn nhà mới khang trang.

        Chị Hà Thị Huệ, xóm 7, xã Kim Phú (Yên Sơn) ở riêng đã hơn 4 năm nhưng cả nhà vẫn sống trong căn nhà tranh vách đất, luôn có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Vừa qua, gia đình chị được Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng để làm mới nhà ở. Giờ đây có nhà mới, vợ chồng chị yên tâm làm ăn, quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

       Bà Vũ Thị Minh Hòa, Chủ tịch MTTQ xã Trung Môn (Yên Sơn) cho biết, cuối năm 2016 xã có 29 hộ nghèo được hỗ trợ làm mới nhà ở. Trong đó có 24 hộ được Quỹ Vì người nghèo của tỉnh và huyện hỗ trợ với tổng số tiền 720 triệu đồng, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công Thương tỉnh hỗ trợ xây mới 5 nhà ở với tổng số tiền 250 triệu đồng. Đến nay, tất cả những hộ nghèo được hỗ trợ đã hoàn thành xây mới nhà ở. Việc hỗ trợ đã giúp cho địa phương thực hiện hiệu quả chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát, góp phần hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới vào năm 2017 theo đúng kế hoạch.

      Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã vận động tiếp nhận ủng hộ được trên 1 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo các cấp của  tỉnh. Cùng với nguồn quỹ của tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 167 hộ nghèo và hộ gia đình chính sách với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo số tiền 189 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, gia đình chính sách vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó, MTTQ tỉnh chú trọng ưu tiên hỗ trợ cho những hộ nghèo ở các xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2017.
Ông Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống, thoát nghèo bền vững.
                                                                                                                                                   

                                                                                                                                                        Theo Báo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /