Ký kết Chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2017 - 2021

Thứ Bảy, 1/7/2017 - 20:04 Đã xem: 459

Ngày 30-6-2017, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2012-2016, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021.

    Chủ trì hội nghị, Bà Hà Thị Thu Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông vận tải. Tham dự hội nghị có các đại biểu là các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, trưởng phó các ban, Văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ 7 huyện, thành phố. 

 

Toàn cảnh hội nghị

      Trong giai đoạn 2012 - 2016, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp về "Vận động toàn dân tham gia  bảo đảm trật tự an toàn giao thông", gắn trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

      Ủy ban MTTQ các cấp đã chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng nhiều mô hình điểm tại khu dân cư, xác định những việc làm cụ thể, đưa Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường thủy, chỉ thị của Đảng, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và của tỉnh đi vào cuộc sống. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông.

     Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đã phân tích các nguyên nhân và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật của người tham gia giao thông...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương Nguyễn Văn Vân phát biểu tại hội nghị

      Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố cho rằng, thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2012 - 2016 với nhiều giải pháp phối hợp tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc các cấp, ý thức của nhân dân trong tỉnh cơ bản được nâng lên, như đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không lẫn chiếm vỉa hè, hành lang đường giao thông, không thả rông súc vật trên đường bộ, phơi lúa, rơm rạ, nông sản trên lòng đường…Tuy nhiên, công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn chưa được như mong muốn, cần tiếp tục phối hợp đồng bộ giữa các cấp, cách nghành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Duy trì và nhân rộng các mô hình " Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông", "tổ tự quản",, "nhóm tự quản", tổ chức cho nhân dân ký cam kết không vi phạm pháp luật giao thông và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT...

 

Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Hứa Thị Ánh Tuyết phát biểu tại hội nghị

     Thiếu Tá, Hứa Thị Ánh Tuyết, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho rằng, trong những năm qua với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp rất lớn của MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận; công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được duy trì, tai nạn giao thông từng bước kéo giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. Bên canh đó còn những tồn tại hạn chế và tiềm ẩn những ảnh hưởng tiêu cực đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, như kết cấu hạ tầng giao thông không đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của các loại phương tiện và sự đa dạng của các đối tượng tham gia giao thông; hệ thống giao thông nông thôn chưa được quy hoạch bài bản, ý thức và hiểu biết về luật giao thông của nhân dân còn hạn chế. Để tiếp tục thực hiện nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, cùng với các giải pháp đã thực hiện, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã lập fanpage: "Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang" trên mạng xã hội facebook nhằm tuyên truyền các văn bản pháp luật, các lỗi vi phạm giao thông để người dân dễ nhận biết, thực hiện; đây là một trong những biện pháp tuyên truyền rất hiệu quả.

 

                                     Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh                                                        ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021 

      Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã ký Chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2017 - 2021"; tập trung vào 4 nội dung: Tuyên chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giám sát việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình về an toàn giao thông.

      Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 6 tập thể và 3 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban An toàn giao thông tỉnh vì đã có thành tích thực hiện Chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2012 - 2016.

 

 

Các cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

 

Hải Yến, Ban Tuyên giáo UBMTTQ tỉnh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 670 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /