Chiêm Hóa: Thôn Cây La, xã Hòa Phú xây dựng tuyến đường mẫu

Chủ nhật, 11/4/2021 - 20:29 Đã xem: 2000

Theo kế hoạch năm 2021, xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) xây dựng nông thôn mới nâng cao. Theo đó, thôn Cây La là một trong những thôn đầu tiên thực hiện xây dựng tuyến đường mẫu của thôn.

      Với sự vào cuộc của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng với Ban công tác Mặt trận khu dân cư, chi bộ, thôn, chỉ sau một tháng tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động đã nhận được đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân. Tháng 2/2021 thôn Cây La đã tiến hành khởi công xây dựng tuyến đường mẫu của thôn có chiều dài 1,4km với tổng kinh phí trên 33 triệu đồng do nhân dân đóng góp để xây dựng tuyến đèn đường thắp sáng, cột cờ và lắp biển tự quản. Với mức đóng góp mỗi hộ 300.000 đồng, đóng góp ngày công lao động thực hiện đắp lề rãnh, trồng hoa hai bên đường. Sau hơn hai tháng khởi công xây dựng, toàn tuyến đường như khoác lên chiếc áo mới, tạo được cảnh quan môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”; hàng tuần bà con luân phiên cùng nhau dọn dẹp vệ sinh tuyến đường và tiến hành tuần tra vào ban đêm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

 

Nhân dân thôn Cây La vệ sinh, trồng hoa hai bên đường


      Ông Phạm văn Thoả, Trưởng thôn Cây La chia sẻ: “Lúc trước khi phát động thực hiện tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu bà con còn ngần ngại chưa thực hiện theo, chỉ gần 40% bà con thực hiện; nhưng khi triển khai thực hiện bà con thấy đẹp và bộ mặt thôn quê đổi mới, từ đó mới làm thay đổi suy nghĩ và cùng nhau thực hiện, đến nay mới hoàn thiện được như bây giờ”.
      Để thực hiện tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, MTTQ  và các tổ chức chính trị - xã hội xã, chính quyền địa phương đã tập trung quyết liệt công tác tuyên truyền đến các hộ dân về các tiêu chí thực hiện tuyến đường, giải tỏa hành lang đường đắp lề, tạo rãnh, lắp đèn…đảm bảo tiêu chí Giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đã chỉ đạo chọn tuyến đường Cây La làm mẫu để thực hiện, từ đó nhân rộng ra các thôn khác trên địa bàn xã; trong năm 2021, phấn đấu đến cuối năm có  trên 60% thôn thực hiện xây dựng tuyến đường mẫu đạt  tiêu chí “sáng - xanh - sạch - đẹp”; qua đó, tạo chuyển biến mạnh cho bộ mặt nông thôn của xã Hòa Phú.

                                                                     Hoàng Ngọc Ánh
                                                           PCT Ủy ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /