Hội đồng thẩm định thông qua điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang

Thứ Sáu, 2/6/2017 - 10:54 Đã xem: 346

TQĐT - Ngày 27-3, Hội đồng thẩm định điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã tổ chức cuộc họp thông qua điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

 Đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND thành phố Tuyên Quang là thành viên Hội đồng thẩm định và các đơn vị tư vấn.


Các đại biểu dự cuộc họp.
Điều chỉnh quy hoạch mới do Viện Kiến trúc Quốc gia và Công ty Arep Ville (Cộng hòa Pháp) tư vấn thiết kế. Theo Quy hoạch, từ nay đến năm 2020 thành phố sẽ sáp nhập một phần xã Trung Môn (Yên Sơn) vào 2 phường Tân Hà và Ỷ La để sáp nhập cụm Trường Đại học Tân Trào; sáp nhập một phần xã Phú Lâm thành lập phường An Tường. Đến giai đoạn 2030, thành phố Tuyên Quang có 14 đơn vị hành chính gồm 9 phường và 5 xã. Những năm tiếp theo tiếp tục đẩy mạnh phát triển khu Suối khoáng Mỹ Lâm nhằm đảm bảo vai trò thành phố Tuyên Quang là trung tâm du lịch cấp vùng theo Quyết định 419; từng bước hướng tới đô thị loại I, xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện vì sức khỏe.
Định hướng phát triển thành phố Tuyên Quang sẽ tận dụng giá trị cảnh quan và các động lực phát triển hai bên bờ sông Lô để phát triển “thành phố hai bên bờ sông” hướng tới năm 2020 trở thành đô thị loại II. Điều chỉnh khung giao thông trục chính đô thị gồm giao thông đối ngoại, giao thông đối nội. Vùng phát triển đô thị sẽ nằm theo hướng Tây Bắc - Đông Nam dọc theo tuyến đường tránh Quốc lộ 2 và sông Lô. Về không gian đô thị sẽ hình thành các cụm động lực vệ tinh. Toàn bộ thành phố Tuyên Quang được phân làm 8 cụm phát triển chính.
Qua quá trình chỉnh sửa theo yêu cầu của tỉnh, đơn vị tư vấn tiếp tục trình bày các nội dung đã tiếp thu tại cuộc họp. Về cơ bản các đại biểu đều tán thành các phương án, định hướng trong điều chỉnh Quy hoạch chung và tiếp tục cho ý kiến bổ sung, cần làm rõ thêm một số chi tiết trong điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang có liên quan đến các ngành.
Tại cuộc họp 11/11 thành viên của Hội đồng thẩm định đã thông qua công bố điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp để bổ sung làm rõ, những tiểu tiết của điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trình UBND tỉnh để thông qua.
 
Theo Báo TQĐT

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 1002 | Trang: 1 trên tổng số 101 trang  
Xem tin theo ngày:   / /