Chiêm Hóa: Hội Người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ Sáu, 12/3/2021 - 08:24 Đã xem: 860

Vừa qua, Hội NCT thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) đã tổ chức Đạị hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn cùng các đại biểu đại diện cho trên 850 hội viên người cao tuổi trên địa bàn thị trấn đã về dự Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội

 

      Trong nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc đã chú trọng kiện toàn củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay thị trấn có 854 hội viên tham gia sinh hoạt. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả chăm sóc người cao tuổi; phát huy vai trò người cao tuổi và thực hiện 02 chương trình công tác, đó là: tham gia xây dựng phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào nêu gương sáng trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, khuyến học khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh. Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên, từ nguồn quỹ vận động của các cấp hội, trong nhiệm kỳ qua Hội đã tổ chức mừng chúc thọ cho 606 hội viên  theo đúng quy định đảm đảo trang trọng, tiết kiệm, phù hợp với tập quán  của địa phương với số tiền trên 210 triệu đồng. Thực hiện tốt chế độ chính sách cho người cao tuổi theo đúng  quy định, hiện Hội có trên hội viên người cao tuổi đang được hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước cho người cao tuổi thuộc đối tượng người có công, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi trên 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng. Hoạt động huy động, xây dựng quỹ hội được thực hiện tốt, với tổng số chân quỹ  hiện có 95 triệu đồng. Nhiệm kỳ qua hội cũng làm tốt công tác phối hợp tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi, lập sổ theo dõi sức khỏe, hướng dẫn phòng, chữa bệnh cho người cao tuổi. Bên cạnh đó hội còn tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nhân dịp lễ, tết, ốm đau cùng gia đình các cụ hội viên. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức thăm quan các khu di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh.
      Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng đời sống văn hóa, khuyến khích động viên con cháu đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh; tiếp tục quan tâm phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên người cao tuổi; thực hiện tốt các chính sách đối với các đối tượng người cao tuổi...
      Đại hội Hội Người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ VI đã hiệp thương bầu BCH Hội Người cao tuổi thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 thành viên. Ông Vũ Đào Hồng được BCH Hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổ thị trấn Vĩnh Lộc nhiệm kỳ 2021- 2026.
      Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và hoạt động ủng hộ Tháng hành động Người cao tuổi nhiệm kỳ vừa qua.
                                                                                       Nguyễn Thị Phương Anh
                                                                              Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /