Trao tặng danh hiệu và giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016

Thứ Hai, 10/10/2016 - 07:44 Đã xem: 592

Ngày 9-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10; trao tặng danh hiệu và giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2016.

 Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh; các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gửi lẵng hoa chúc mừng. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.   Ảnh: Duy Hùng

 

Toàn tỉnh hiện có trên 2.000 doanh nhân và trên 1.100 doanh nghiệp với số vốn đăng ký kinh doanh trên 11.105 tỷ đồng; vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp 9,67 tỷ đồng; tổng số dự án của doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đầu tư là 162 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là trên 27 nghìn tỷ đồng, trong đó có 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Giai đoạn 2014-2016, các doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách địa phương với tổng số tiền trên 1.740 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 41 nghìn lao động trên địa bàn tỉnh với thu nhập bình quân 5,3 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn ghi nhận và biểu dương những kết quả, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân toàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân toàn tỉnh thời gian tới cần nhận thức sâu sắc hơn về vị trí và vai trò của doanh nghiệp doanh nhân; chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, trên cơ sở nguyên tắc của kinh tế thị trường hội nhập quốc tế và định hướng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế so sánh về đất đai, nguồn nguyên liệu, lao động, tiềm năng du lịch và dịch vụ. Các doanh nghiệp mạnh dạn hơn trong sản xuất kinh doanh với cơ cấu ngành nghề hợp lý, mở rộng các ngành nghề, tăng cường liên kết hợp tác hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất kinh doanh, xây dựng một số doanh nghiệp có quy mô đủ năng lực thực hiện các dự án lớn trong và ngoài tỉnh, là hạt nhân đầu tàu để dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần tiên phong đầu tư các chương trình dự án tại vùng sâu, vùng xa, tham gia chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng làm tốt công tác định hướng ngành nghề vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách, khuyến khích đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng minh bạch, thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân... 

 

Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh
Phạm Minh Huấn tặng Danh hiệu và giải thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016.
                                                                             
Ảnh: Duy Hùng

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu và giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2016 cho 10 doanh nghiệp và 8 doanh nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong hoạt động năm 2015. 

Cũng trong dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2011-2015.

Ông Nguyễn Đức Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy An Hòa 
Xứng đáng là doanh nghiệp có thị phần xuất khẩu lớn nhất tỉnh

 

Công ty hiện là doanh nghiệp cung cấp bột giấy số 1 trong cả nước với công suất 130 nghìn tấn/năm. Công ty cung cấp nguyên liệu cho nhiều đơn vị sản xuất giấy của Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước châu Á, sản phẩm giấy chất lượng cao với công suất 140 nghìn tấn/năm được tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Hàng năm, nhà máy thu mua từ 500 nghìn tấn nguyên liệu dăm và gỗ keo trở lên, giá trị trên 500 tỷ đồng; doanh thu đạt gần 2.100 tỷ đồng. Mục tiêu của công ty là không ngừng phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, xứng đáng là doanh nghiệp có thị phần xuất khẩu lớn nhất tỉnh. 
 

Bà Nông Thị Song Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Tuyên Quang
Từng bước đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển

 

Trong thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng các sản phẩm dịch vụ, mở rộng thị trường cung cấp nước sạch tại các địa bàn xung quanh TP Tuyên Quang, các khu thị tứ, thị trấn và khu đông dân cư trên địa bàn tỉnh. Công ty đầu tư nâng cấp khai thác vận hành hiệu quả trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản xuất và cung cấp nước sạch cho nhân dân. Đầu tháng 10 này, công ty đã lần đầu chào bán ra công chúng hơn 1,8 triệu cổ phần, tương đương 22,9% vốn khởi điểm; đây là bước khởi đầu sau cổ phần hóa của công ty.

 

Ông Đào Quang Uy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Tuyên Quang 
Đáp ứng tốt nguồn vốn cho sản xuất, kinh doanh

 

Là một trong những ngân hàng thương mại có thị phần lớn của tỉnh, ngân hàng đã xây dựng kế hoạch, đáp ứng đủ nguồn vốn cho nền kinh tế. Trong đó tập trung cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp chế biến, các dự án chăn nuôi kết hợp xây dựng hầm bể bioga, phát triển kinh tế trang trại, sản xuất hàng hóa... với tổng dư nợ hơn 4.407 tỷ đồng. Ngân hàng đã thay đổi cách thức phục vụ, huy động vốn, triển khai cho vay các gói tín dụng hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, góp phần đồng hành cùng với doanh nghiệp trong những năm vừa qua. 

 

Ông Phạm Quang Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Phú
Giữ vững thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp 

 

Sau 15 năm thành lập, công ty đã tạo dựng vị thế nhất định trong xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn tỉnh và các tỉnh phía Bắc. Để giữ vững thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp, công ty đã mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, lắp đặt các trạm trộn bê tông nhựa tại Yên Bình, Yên Bái; Vị Xuyên, Hà Giang; An Khang, TP Tuyên Quang đảm bảo chất lượng nhựa, tiết kiệm chi phí vận chuyển, tăng doanh thu và lợi nhuận. Đồng thời không ngừng thực hiện tốt chế độ với người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 700 lao động.

Thùy Linh

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /