Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn hỗ trợ người nghèo làm nhà ở mới

Thứ Hai, 8/2/2021 - 22:52 Đã xem: 1106

Thực hiện Quyết định số1198/QĐ-MTTW-ĐCT ngày 29/12/2016 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ban hành Quy chế vận động, quản lý quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” sửa đổi năm 2016; Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn đã thực hiện vận động và sử dụng Quỹ Vì người nghèo hiệu quả, nhằm hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn huyện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

      Ngay đầu năm 2021, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Yên Sơn đã tiến hành hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với 02 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Đạo Viện và Công Đa huyện Yên Sơn mỗi hộ 30 triệu đồng/ hộ.

 

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn Lê Thị Hoa trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ bà Lù Thị Lú thôn 4, xã Đạo Viện

 


       Cùng với sự hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo huyện Yên Sơn và sự giúp đỡ bằng ngày công và vật liệu để xây dựng của anh em bạn bè, bà con nhân dân, đến nay 02 hộ nghèo của xã đã xây dựng xong nhà, hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà mới hoàn thành, chị Lù Thị Lú, thôn 4 xã Đạo Viện rất vui mừng, phấn khởi, bày tỏ lời cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn; anh em, họ hàng và bà con nhân dân xã Đạo Viện đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà mới. Số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đó là sự động viên kịp thời của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của địa phương./.
                                                         Đào Thị Nhạn
                                              Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /