Chiêm Hóa: MTTQ xã Trung Hòa giám sát tiến độ làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo

Thứ Sáu, 30/10/2020 - 16:56 Đã xem: 905

Theo kế hoạch năm 2020, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) có 04 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà mới và 01 hộ nghèo được hỗ trợ sửa nhà ở từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để giúp các hộ làm nhà, sửa nhà theo tiêu chí nhà ở nông thôn mới.

      Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Trung Hòa đã tăng cường việc giám sát tiến độ triển khai làm nhà, sửa nhà của các hộ gia đình được hỗ trợ từ nguồn "Quỹ vì người nghèo" các cấp, động viên các gia đình tập trung đẩy nhanh tiến độ làm nhà mới và sửa nhà ở, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đảm bảo đúng mục đích, đồng thời đề nghị Ban công tác Mặt trận khu dân cư quan tâm giúp đỡ đến từng hộ.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Hòa, Hoàng Văn Dư (áo xanh) kiểm tra

tiến độ làm nhà ở hộ gia đình ông Tuyền Văn Hạ, thôn Trung Vượng 2


      Qua kiểm tra giám sát, quá trình xây dựng nhà mới cũng như sửa chữa đều đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy định. Đến nay, cả 05 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trung bình mỗi căn nhà mới có diện tích sử dụng từ 70 đến hơn 100m2, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, huyện và của xã còn được anh em dòng họ, bạn bè giúp đỡ về ngày công lao động, ủng hộ hoặc cho vay không tính lãi suất, các hộ gia đình đã cố gắng làm nhà, sửa nhà ở kiên cố và bán kiên cố có trị giá từ trên 70 triệu đồng đến trên 300 triệu đồng/hộ. Việc các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà và sửa nhà ở sẽ giúp các hộ yên tâm trong cuộc sống, tập trung lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giúp xã Trung Hòa hoàn thành tiêu chí về nhà ở, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2020
                                                                 Hà Thị Ngấm
                                                  PCT Ủy ban MTTQ xã Trung Hòa


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /