Chiêm Hóa: MTTQ xã Hòa Phú hỗ trợ người nghèo làm nhà ở

Thứ Tư, 7/10/2020 - 20:33 Đã xem: 690

Vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) cùng với Ban công tác Mặt trận thôn Khuôn Hang đã trao tiền hỗ trợ 2 triệu đồng trích từ Quỹ "Vì người nghèo" của xã cho hộ gia đình bà Tráng Thị Sóa ở thôn Khuôn Hang để xây nhà Đại đoàn kết.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Phú, Phương Đức Vĩnh (thứ ba từ phải sang)

trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Tráng Thị Sóa, thôn Khuôn Hang 

 

      Hộ gia đình bà Tráng Thị Sóa là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà đã tuổi cao, có con bị tàn tật. Bản thân bà Sóa thường xuyên đau ốm, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. Năm 2018 căn nhà tranh của mẹ con bà ở không may bị cháy một nửa gian. Những năm qua do không có điều kiện sửa chữa, gia đình phải phủ bạt tạm lên mái đã cháy để che nắng, che mưa, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình, đặc biệt là vào mùa mưa bão.
      Bên cạnh sự hỗ trợ từ Quỹ "Vì người nghèo" của xã, sự hỗ trợ của anh em dòng họ, bà con nhân dân trong thôn còn giúp đỡ bằng kinh phí, ngày công lao động giúp bà Sóa xây dựng nhà ở. Sau hơn 03 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 với diện tích 73m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
       Việc hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết của MTTQ xã Hòa Phú là việc làm thiết thực; kịp thời giúp đỡ gia bà Tráng Thị Sóa sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
                                                                   Hoàng Ngọc Ánh
                                                   Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /