Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn làm việc với đoàn khảo sát của Trường chính trị tỉnh Tuyên Quang

Thứ Năm, 25/4/2024 - 17:10 Đã xem: 19

Ngày 25/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn làm việc với đoàn khảo sát của Trường chính trị tỉnh Tuyên Quang, do đồng chí Bùi Hữu Thêm, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, trường Chính trị tỉnh làm trưởng đoàn, thực hiện nghiên cứu thực tế phục vụ nghiên cứu khoa học.

     Dự và làm việc với đoàn khảo sát có đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và thị trấn Yên Sơn. 

Các đại biểu tham dự chương trình làm việc

     Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã trình bày báo cáo công tác giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, giai đoạn 2019 – 2023. Theo đó, trong giai đoạn 2019 – 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung giám sát, phản biện xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực như: 
    Về hoạt động giám sát: Giai đoạn từ năm 2019 – 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp huyện Yên Sơn đã chủ trì tổ chức được 205 cuộc giám sát (cấp huyện 13 cuộc; cấp xã 192 cuộc). Qua giám sát, Mặt trận các cấp đã phát hiện và kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung quan trọng trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên một số nội dung như: việc thực hiện quy định pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp công dân và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong huy động và sử dụng nguồn lực của Nhân dân theo quy định để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chế độ chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số; việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn
    Về hoạt động phản biện xã hội: Từ năm 2019 - 2023, MTTQ cấp huyện, cấp xã đã chủ trì tổ chức 134 hội nghị (cấp huyện 13; cấp xã 121). Qua phản biện, Mặt trận Tổ quốc cáp huyện, cấp xã đã có nhiều ý kiến phản biện, được tổng hợp gửi đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị làm rõ và trả lời; các cơ quan được phản biện đã tiếp thu các ý kiến phản biện, qua đó chất lượng văn bản, tính hợp lý, phù hợp với thực tiễn của các chương trình, dự án được nâng lên.
    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có những trao đổi thẳng thắn về những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn và những kinh nghiệm trong thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp trong huyện. Cùng ngày, đoàn khảo sát của trường Chính trị tỉnh đã làm việc trực tiếp và thăm một số mô hình phát triển kinh tế của thị trấn Yên Sơn và xã Phúc Ninh.
                                                                                                              Đào Thị Nhạn
                                                                                                 Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4590 | Trang: 1 trên tổng số 459 trang  
Xem tin theo ngày:   / /