Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

Thứ Bảy, 13/4/2024 - 10:29 Đã xem: 29

Ngày 13/4/2024, tại nhà văn hóa phường Nông Tiến, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ủy viên Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến khóa XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

     Dự Đại hội có đồng chí Vũ Văn Thiệu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Chủ tịch Hội nông dân thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội phường và 80 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. 
     Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ phường; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền; sự phối hợp thống nhất hành động của các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn phường không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường đã kịp thời cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức tuyên truyền thực hiện có hiệu quả. 
     Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường đã tuyên truyền và thực hiện tốt các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, củng cố chính quyền nhân dân. Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được coi trọng. Tình hình kinh tế - văn hoá - xã hội từng bước phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân ngày càng được trú trọng nâng cao, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân được quan tâm giải quyết. Hoạt động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể, thiết thực. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được phát huy. 
    Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã hiệp thương dân chủ, thống nhất cao cử 35 vị đại diện cho các tổ chức thành viên, các Ban CTMT và cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn phường tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Nông Tiến khóa XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại kỳ họp thứ nhất của Uỷ ban MTTQ  phường Nông Tiến khoá XV, đã hiệp thương cử 03 vị vào Ban Thường trực khóa mới. Bà Lương Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường khóa XIV tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường khóa XV; Đại hội hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ thành phố Tuyên Quang lần thứ XX, nhiệm kì 2024 - 2029 gồm 4 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết. 
      Phát biểu tại Đại hội, Vũ Văn Thiệu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Chủ tịch Hội nông dân thành phố ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nông Tiến đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nông Tiến phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung thực hiện thắng lợi 10 chỉ tiêu cụ thể trong phần phương hướng, mục tiêu đã đề ra. Đồng chí mong cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện cho MTTQ và các tổ chức thành viên hoạt động có hiệu quả, chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh để góp phần xây dựng phường Nông Tiến ngày càng phát triển.

          

                                              Đại diện lãnh đạo cấp ủy phường tặng hoa chức mừng Đại hội
     Cũng trong dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến khóa XV tặng 15 suất quà cho 15 vị ủy viên Ủy ban thôi không tham gia vào Ủy ban MTTQ phường khóa mới. Tặng khen thưởng cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024.
                                                                                                                               Hoàng Trung Tuyến
                                                                                                                 Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 80 | Trang: 1 trên tổng số 8 trang  
Xem tin theo ngày:   / /