MTTQ Việt Nam xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ Ba, 26/3/2024 - 14:03 Đã xem: 32

Ngày 26/3, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

   Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Ma Phúc Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lâm Bình; ông Ma Ngọc Trường; Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Hồng Quang.

Các đại biểu dự Đại hội

     Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc xã Hồng Quang đã triển khai thực hiện hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. vận động nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng 3 nhà văn hoá thôn; 01 nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Pà thẻn; bê tông hóa được 350m kênh mương nội đồng, làm đường bê tông nông thôn được 4.586m, xây dựng 03 cầu trên đường giao thông nông thôn. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Đảng ủy, sự chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện lâm Bình, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của chính quyền và các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã không ngừng được củng cố và phát triển. Các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đã được Ủy ban MTTQ cụ thể bằng các chương trình, kế hoạch, tổ chức tuyên truyền thực hiện có hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 67% năm 2019 xuống còn 54,05 %.
     Triển khai thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn xã giai đoạn 2021 - 2025, hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho 129 hộ; trong đó, làm mới 87 hộ, Sửa chữa 42 hộ. Ủy ban MTTQ xã tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thực hiện tốt các quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử vào đại biểu HĐND các cấp, tổ chức tuyên truyền luật, vận động cử tri đi bầu cử. Phối hợp tổ chức các buổi tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 
     Những năm qua Mặt trận Tổ quốc đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tổ chức được 6 cuộc giám sát; 03 hội nghị phản biện xã hội; 07 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân, có 732 lượt người tham gia và có 97 ý kiến, các ý kiến, kiến nghị đều được tiếp thu giải quyết kịp thời. Ban Công tác Mặt trận, người uy tín trong dân tộc thiểu số đã tích cực tham gia làm tốt công tác hòa giải, giải quyết mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân tại các thôn tổng số 353 vụ, trong đó hòa giải thành 327 vụ đạt  92,63%. Công tác phòng chống dịch Covid -19, vận động ủng hộ được 28.327.000đ; ủng hộ nhu yếu phẩm được 2.038 kg. Việc triển khai thực hiện Phong trào “Lâm Bình chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, Uỷ ban MTTQ xã đã thành lập được 8 tổ tự quản và 40 nhóm tự quản vệ sinh môi trường, thu gom rác thải nhựa. Tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, thành lập được 2 mô hình, một mô hình thực hiện việc cưới, một mô hình thực hiện việc tang.
     Đại hội đã hiệp thương cử 35 vị có đủ sức khoẻ, có kiến thức, năng lực, phẩm chất và có khả năng đóng góp ý kiến với cấp uỷ Đảng, chính quyền và Mặt trận vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã khoá XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tham gia Uỷ ban MTTQ xã; hiệp thương cử 7 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ huyện Lâm Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 
     

Các vị uỷ viên Uỷ ban MTTQ xã Hồng Quang nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu


    Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Hồng Quang đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2019 - 2024.
                                                                                                                                                    Ủy ban MTTQ xã Hồng Quang
                                                                                               


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /