Hàm Yên: MTTQ xã Bình Xa trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Yên Bình

Thứ Hai, 5/2/2024 - 15:06 Đã xem: 143

Thực hiện Đề án xoá nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025, chiều ngày 05/02/2024, Ủy ban MTTQ xã Bình Xa phối hợp với UBND xã trao số tiền 15.000.000 đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho nghèo từ nguồn Quỹ ”Vì người nghèo” xã năm 2023.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Bình Xa trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Đinh Thị Sơn, thôn Yên Bình làm nhà mới


    Hộ gia đình bà Đinh Thị Sơn, thôn Yên Bình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bị tàn tật bẩm sinh, thần kinh không được ổn định, thu nhập chính phụ thuộc vào tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Trước đây gia đình bà Sơn không có điều kiện làm nhà ở, 2 mẹ con ở nhờ gian bếp của gia đình em trai. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” xã và sự hỗ trợ của anh em, dòng họ, hiện gia đình đã hoàn thành ngôi nhà cấp 4 với có tổng trị giá 200 triệu đồng.
     Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Bình Xa tới các đối tượng gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                                                                 Hoàng Thị Lan Hương
                                                                                                                       Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Binh Xa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /