MTTQ các và các tổ chức chính trị - xã hội xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa và xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương phối hợp kiểm tra, tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ Sáu, 2/2/2024 - 08:56 Đã xem: 143

Trước thềm năm mới 2024, tình hình buôn bán các mặt hàng trên thị trước rất sôi động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ buôn bán các loại mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Để đảm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe của nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội xã Hòa Phú (Chiêm Hoá) và xã Đông Lợi (Sơn Dương) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế xã và Công an xã đã phối hợp kiểm tra chất lượng các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các và các tổ chức chính trị - xã hội xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa phối hợp kiểm tra, tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

    Tại xã Hoà Phú, huyện Chiêm Hoá, Đoàn đã kiểm tra 08 cửa hàng tạp hóa, 04 cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn xã; kiểm tra sổ sách, giấy tờ, hóa đơn đối với các mặt hàng kinh doanh của cơ sở. Qua kiểm tra, các cơ sở cơ bản đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, một số cửa hàng chưa thực hiện đầy đủ cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; một số mặt hàng bánh, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem mác, không thời hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý, yêu cầu tiêu hủy toàn bộ mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn góc xuất xứ, không có thời hạn sử dụng theo quy định.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Đông Lợi (Sơn Dương) phối hợp kiểm tra các ki ốt bán hàng tạp hóa trên địa bàn


    Tại xã Đông Lợi, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ phối hợp với UBND, Công an xã thành lập 01 Đoàn, kiểm tra của 10 ki ốt kinh doanh tạp hóa, thực phẩm và các loại nước giải khát, bánh kẹo trên địa bàn và 10 ki ốt buôn bán trong chợ trung tâm xã. 
    Qua kiểm tra những mặt hàng bày bán tại các ki ốt đảm bảo chất lượng, không vi phạm về nhãn mác giả, không có mặt hàng bày bán quá thời hạn sử dụng. Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP…hoạt động sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm; điều kiện vệ sinh ATTP; điều kiện cơ sở vật chất; dụng cụ chế biến; điều kiện của người tham gia sản xuất, kinh doanh; quan đó kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh buôn bán tuyệt đối không được bán các mặt hàng không nhãn hiệu, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, hoặc hết hạn sử dụng; người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ đầy đủ theo quy định.  

                                                                                                                     Uỷ ban MTTQ xã Hoà Phú, xã Đông Lợi
                                                                                                                                  

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /