Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ tự quản vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa trên địa bàn xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn

Thứ Ba, 23/1/2024 - 12:51 Đã xem: 145

Vừa qua, các tổ tự quản vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa và nhân dân các thôn trên địa bàn xã Chân Sơn (Yên Sơn) tổ chức vệ sinh môi trường quét dọn, thu gom rác tuyến đường trục thôn và chăm sóc các tuyến đường hoa.

Các thành viên tổ tự quản thôn Kim Sơn, xã Chân Sơn cùng nhân dân vệ sinh môi trường

    Xã Chân Sơn hiện có 12 tổ tự quản vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa với 107 thành viên. Các tổ tự quản đều chia ra các nhóm tự quản phụ trách các đoạn đường và nhóm hộ gia đình các thôn. Hằng tháng các tổ tự quản thực hiện vệ sinh môi trường và thu gom, xử lý rác thải thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tham gia. Các thành viên trong tổ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; tác hại do rác thải và chất thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt gây ra; vận động các hộ gia đình thực hiện phân loại rác ngay tại gia đình.
    Tại buổi lao động, các tổ tự quản cùng nhân dân trên địa bàn đã thu gom xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh; làm cỏ, bón phân và chăm sóc các tuyến đường hoa trên địa bàn xã. Đây là hoạt động được tổ chức hằng tháng thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.
    Với các hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, trồng và chăm sóc hoa được duy trì thường xuyên, góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Chân Sơn.
                                                                                                                                                Ủy ban MTTQ xã Chân Sơn
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /