Chiêm Hóa: Xã Phú Bình đẩy mạnh liên kết trong sản xuất

Thứ Hai, 18/12/2023 - 08:35 Đã xem: 192

Thực hiện các chuỗi liên kết trong sản xuất đã giúp nhiều hộ nông dân có thu nhập cao từ cây trồng. Tại thời điểm này, hầu hết diện tích ngô, dưa chuột, ớt và rau màu vụ đông của xã Phú Bình đang phát triển tốt hứa hẹn sẽ có một mùa vụ sản xuất thắng lợi.

Nhiều người nông dân ở xã Phú Bình lựa chọn trồng cây dưa chuột, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập.

    Tại cánh đồng thôn Bản Ho, một trong những thôn điển hình trong phong trào sản xuất vụ đông của xã Phú Bình, những người nông dân đang tập trung chăm sóc, tỉa lá, bón phân cho diện tích cây dưa chuột. Đang tập trung tỉa lá cho ruộng dưa chuột của gia đình, anh Lý Văn Hiếu vui vẻ cho hay, đây là vụ thứ 5 gia đình anh thực hiện mô hình liên kết trồng cây dưa chuột. Nhờ trồng dưa mà kinh tế của gia đình có thu nhập. Vì vậy trong vụ đông năm nay gia đình tiếp tục mở rộng diện tích hơn 1.000m2. Nhìn ruộng dưa chuột xanh tốt đang thời kỳ ra hoa, anh Hiếu không dấu nổi niềm vui, anh cho biết: làm vụ đông có hiệu quả nên ham lắm, hôm nào mình cũng phải ra thăm đồng để kịp thời phát hiện phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Ngoài trồng cây dưa vụ này gia đình anh còn tham gia trồng thêm 1.000m2 cây ớt xuất khẩu. 
    Ông Hà Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Bình cho biết: với người dân ở Phú Bình, vụ đông bây giờ thực sự đã trở thành vụ chính trong năm. Chính vì vậy, việc triển khai làm vụ đông ở Phú Bình đã được cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai cụ thể, đưa những loại cây có giá trị kinh tế cao, có thị trường ổn định vào gieo trồng. Vụ đông năm 2023, xã triển khai sản xuất gần 200 ha, trong đó, cây ngô lấy hạt 60ha, ngô làm thức ăn gia súc 60ha, cây dưa chuột 14ha, ớt xuất khẩu 5,6ha và rau màu các loại. Hiện tại các loại cây trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt là đối với những diện tích cây dưa chuột đang thời kỳ ra hoa đậu quả hứa hẹn sẽ cho năng xuất cao. 
     Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã trồng được 3.426 ha cây vụ đông, đạt 91,4% kế hoạch. Cùng với vận động nhân dân thực hiện sản xuất vụ đông, các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, HTX bao tiêu sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định để người dân yên tâm mở rộng diện tích sản xuất. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân và thực hiện tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác./.

                                                                                                                                             Việt Đức
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 59 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /