Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến và xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết triển khai xây dựng mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” năm 2023

Thứ Tư, 13/12/2023 - 08:08 Đã xem: 392

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến và xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết triển khai xây dựng mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, các tổ chức chính trị - xã hội phường, đại diện Ban vận động mô hình của các khu dân cư trên địa bàn phường Nông Tiến và xã Lưỡng Vượng.

Quang cảnh hội nghị


    Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đảm bảo chu đáo, tiết kiệm, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên, phường Nông Tiến đã thành lập 11 mô hình/11 khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang với 115 thành viên tham gia. Ban Chỉ đạo mô hình và Ban Vận động đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép tuyên truyền tại 85 cuộc họp Ban công tác mặt trận, chi đoàn chi hội với trên 8 nghìn lượt người nghe. 
    Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức chính trị - xã hội, đến nay, việc cưới, việc tang trên địa bàn phường Nông Tiến và xã Lưỡng Vượng có chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận. Đến nay cơ bản việc tổ chức đám không sử dụng thuốc lá, không dựng rạp dưới lòng đường và không mở loa quá công suất và không quá 22 giờ. Về đám tang thực hiện hỏa táng sau đó tổ chức tang lễ; sử dụng băng đĩa nhạc thay cho đội kèn trống (phường bát âm); không dùng loa phóng và hát khóc; sử dụng vòng hoa luân chuyển; không sử dung thuốc lá, không rải vàng mã tiền Việt Nam đồng và không dựng rạp dưới lòng đường.

Lãnh đạo xã Lưỡng Vượng trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích trong thực hiện việc cưới, việc tang năm 2023.


    Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế, để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả, tính lan tỏa của mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến trao khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích trong thực hiện việc cưới, việc tang năm 2023.

    Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến và xã Lưỡng Vượng đã trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích trong thực hiện việc cưới, việc tang năm 2023.
                                                                                                 Ủy ban MTTQ phường Nông Tiến, xã Lưỡng Vượng 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /