Ủy ban MTTQ phường An Tường , thành phố Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai xây dựng mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” năm 2023

Chủ nhật, 19/11/2023 - 10:25 Đã xem: 109

Chiều ngày 15/11, Ủy ban MTTQ phường An Tường , thành phố Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai xây dựng mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

    Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức chính trị - xã hội phường, đại diện Ban vận động mô hình của 19 khu dân cư trên địa bàn phường.
    Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đảm bảo chu đáo, tiết kiệm, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên, phường An Tường đã thành lập 19 mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại 19 tổ dân phố với 285 thành viên tham gia. Ban Chỉ đạo mô hình và Ban Vận động đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép tuyên truyền tại 195 cuộc họp Ban công tác mặt trận, chi đoàn chi hội với trên 11 nghìn 500 lượt người nghe.
    Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức chính trị - xã hội, đến nay, việc cưới, việc tang trên địa bàn phường An Tường có chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận. Trong 6 tháng, trên địa bàn phường An Tường có 37 đám cưới, 100% các đám cưới được tổ chức trang trọng, tiết kiệm và không sử dụng thuốc lá, không dựng rạp dưới lòng đường và không mở loa quá công xuất. Việc tang được tổ chức trang nghiêm, văn minh, tiết kiệm, theo quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý hộ tịch, bảo vệ môi trường, y tế và phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hóa dân tộc, hoàn cảnh gia đình có người qua đời. Trong 6 tháng phường có tổng số 38 đám tang, trong đó, có 35 đám được thực hiện đi hỏa táng về mới tổ chức tang lễ; 24 đám tang sử dụng băng đĩa nhạc thay cho phường bát âm; 14 đám tang sử dụng kèn trống nhưng không dùng loa phóng và hát khóc; 20 đám tang sử dụng vòng hoa luân chuyển và 38 đám tang không sử dụng thuốc lá, không giải vàng mã và tiền Việt Nam đồng và không dựng rạp dưới lòng đường.
    Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế, để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả, tính lan tỏa của mô hình “khu dân cư thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang” trên địa bàn phường An Tường trong thời gian tới.

Các tập thể được biểu dương tại hội nghị


    Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ phường An Tường đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và biểu dương 14 tập thể có thành tích thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” năm 2023.

                                                                                                                                      Ủy ban MTTQ phường An Tường
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /