Sơn Dương: MTTQ xã Vĩnh Lợi phối hợp tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập và Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”

Thứ Tư, 8/11/2023 - 07:55 Đã xem: 141

Thực hiện đổi mới nội dung, phương thực hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 06/11, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương phối hợp với Liên đội trường THCS Vĩnh Lợi tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập và tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”.

    Dự chương trình có Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Vĩnh Lợi; Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng các chi hội, chi đoàn trên địa bàn xã. 

Các em học sinh háo hức đổi giấy vụn và rác thải lấy đồ dùng học tập


     Hội thi có 18 đội tham gia từ các chi đoàn trong nhà trường, sản phẩm tham gia Hội thi là các kiểu váy, áo thời trang bằng chất liệu như giấy, nilon do bàn tay khéo léo, sáng tạo của các em học sinh làm ra. Tại Hội thi các đội đã biểu diễn bộ sưu tập thời trang trên nền nhạc với thời gian tối đa 7 phút/tiết mục vừa trình diễn và giới thiệu, thuyết trình về bộ sưu tập của mình. 


                                  Lãnh đạo Trường THCS Vĩnh Lợi trao giải cho các em học sinh tham gia Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”
 

    Dịp này, đã tổ chức thu gom được gần 800 kg rác thải nhựa, đổi được 620 sản phẩm đồ dùng học tập cho các em học sinh. Chương trình nhằm giáo dục các em học sinh tạo thói quen lớp học không có rác, bỏ rác đúng nơi quy định; bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp, có tinh thần tương thân tương ái. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hôi viên, các em học sinh và nhân dân nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải, từ đó làm tốt công tác bảo vệ môi trường, hạn chế, tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

                                                                                                                                           Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Lợi
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /