Na Hang: MTTQ xã Khâu Tinh ra mắt mô hình điểm cấp xã “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang’’ giai đoạn 2023 -2024

Thứ Sáu, 6/10/2023 - 13:54 Đã xem: 201

Sáng ngày 05/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Khâu Tinh (Na Hang) tổ chức hội nghị ra mắt mô hình điểm “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” tại thôn Khau Tinh và thôn Nà Lũng.

Các đại biểu dự hội nghị

    Dự hội nghị có đồng chí Lê Hữu Thể, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Khâu Tinh; đại diện các hộ gia đình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” của thôn Khau Tinh và  thôn Nà Lũng.
    Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Khâu Tinh đã báo cáo tình hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn xã Khâu Tinh; thảo luận và đưa ra một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Thông qua quyết định thành lập Ban vận động “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” tại thôn Khau Tinh và thôn Nà Lũng. Tổ chức ký cam kết “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, gắn với quy ước của thôn.

Các Ban công tác Mặt trận khu dân cư ký cam kết thực hiện mô hình


     Trong việc cưới, lấy tiêu chí cô dâu, chú rể mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình trong ngày cưới để vận động nhân dân thực hiện. Trong việc tang: Hạn chế phúng viếng bằng vòng hoa và bức trướng để tránh lãng phí, phô trương. Không sử dụng kèn trống, nhạc hiếu qua tăng âm, loa phóng thanh sau 22 giờ và trước 6 giờ sáng. Tổ chức tang lễ chu đáo, tiết kiệm và văn minh, phù hợp với phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa và hoàn cảnh của từng gia đình; ăn uống trong tang lễ chỉ thực hiện trong tang gia và phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, trong đám tang không hút thuốc, hạn chế uống rượu khi đang diễn ra đám tang, các tập thể, các đoàn đến phúng viếng chỉ cử đại diện vào thắp hương…
                                                                                                                                                    Uỷ ban MTTQ xã Khâu Tinh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /