Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở mới

Chủ nhật, 20/10/2024 - 19:14 Đã xem: 72

Ngày 20/10/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình trao tiền vận động từ nhà hảo tâm giúp gia đình anh Mụ Văn Thừa, thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên làm nhà ở mới.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình trao hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình anh Mụ Văn Thừa

 

       Ông Mụ Văn Thừa, sinh năm 1981, trú tại thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên là một trong những hộ nghèo may mắn trong số những hộ được hỗ trợ, giúp đỡ theo Đề án xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo. Ông Mụ Văn Thừa thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã, bố mẹ đều đã mất chỉ còn lại 2 anh em sống nương tựa vào nhau. Năm 2012 anh xây dựng gia đình sinh được 02 người con. Đến năm 2020 do mâu thuẫn gia đình nên hai vợ chồng đã ly hôn, mỗi người nuôi một người con, bản thân ông Thừa không được minh mẫn, nhận thức hạn chế không biết cách làm ăn thường xuyên được thôn bản và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã quan tâm giúp đỡ, ông Thừa thường xuyên đi lang thang làm thuê, làm mướn.
       Trước tình hình trên thôn bản và cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã đã có ý kiến đề nghị với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện kêu gọi các tổ chức cá nhân hỗ trợ. Thông qua tuyên truyền, vận động Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình đã kêu gọi được một số nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền là 80 triệu đồng để giúp nhà ông Thừa làm nhà ở mới. 
       Sau 03 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà cấp 4 khang trang đã được hoàn thành. Ngôi nhà có diện tích 60m2 với một phòng ngủ, một phòng khách, bếp. Ngôi nhà được xây dựng với tổng trị giá 90 triệu đồng, trong đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ từ nguồn vận động được từ nhà hảo tâm là 80 triệu đồng, số còn lại là hỗ trợ từ thôn bản, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Phúc Yên và cộng đồng thôn bản. Ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ đã được xây dựng đảm bảo sinh hoạt cho gia đình. 
                                                                                                                                    Uỷ ban MTTQ huyện Lâm Bình

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 250 | Trang: 1 trên tổng số 25 trang  
Xem tin theo ngày:   / /