Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thôn Tân Hoa, xã Bình An

Thứ Ba, 15/10/2024 - 20:48 Đã xem: 22

Ngày 15/10/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Ma Công Tứ, thôn Tân Hoa, xã Bình An.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lâm Bình Dương Thị Hà trao biển hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình ông Ma Công Tứ, thôn Tân Hoa, xã Bình An

Gia đình Ma Công Tứ thuộc diện nghèo của xã Bình An. Tháng 01/2024 ông không may bị tai biến không có khả năng lao động được, gia đình hoàn cảnh khó khăn, căn nhà đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có điều kiện sửa lại nhà. Qua đợt thẩm định và xét duyệt của chính quyền địa phương, gia đình đủ điều kiện nhận hỗ trợ xây lại nhà mới.
Công trình được khởi công vào tháng 7/2024. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 70m2 với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp, công trình phụ khép kín. Ngôi nhà được xây dựng với tổng trị giá 185 triệu đồng, trong đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện 50 triệu đồng, số còn lại là gia đình tích cóp từ chăn nuôi, sản xuất và hỗ trợ từ anh em, họ hàng, cộng đồng thôn bản. Ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ đã được xây dựng đảm bảo sinh hoạt cho gia đình. Đây là động lực để gia đình ông phấn đấu phát triển kinh tế trong tương lai. 

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lâm Bình Dương Thị Hà trao tiền hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình ông Ma Công Tứ


Thời gian qua, chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được cấp uỷ, chính quyền và các cơ quan đoàn thể huyện Lâm Bình đến cơ sở, xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu trong công tác giảm nghèo. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư, nhiều ngôi nhà kiên cố đã được dựng lên giúp người nghèo có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
                                                                                                           Uỷ ban MTTQ huyện Lâm Bình

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5260 | Trang: 1 trên tổng số 526 trang  
Xem tin theo ngày:   / /