Yên Sơn: Uỷ ban MTTQ xã Thái Bình giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ Hai, 14/10/2024 - 18:34 Đã xem: 26

Sáng ngày 14/10/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Thái Bình giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Trần Thanh Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thái Bình, Trưởng đoàn giám sát. Tham dự buổi giám sát có đại diện lãnh đạo HĐND xã, các tổ chức chính trị - xã hội, Trưởng ban Công tác Mặt trận các thôn, 3 đại biểu HĐND xã được giám sát. 

Các địa bểu tham dự buổi giám sát


    Trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, các thành viên trong Đoàn giám sát đã tham gia ý kiến đối với các đại biểu được giám sát . Các đại biểu HĐND xã Thái Bình được giám sát đã tiếp thu và làm rõ việc thực hiện trách nhiệm tham gia các hoạt động của HĐND xã; việc thực hiện trách nhiệm tiếp xúc cử tri của đại biểu. Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn giám sát đề nghị các vị đại biểu HĐND xã tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu mà cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm; đề nghị các vị đại biểu dành thêm thời gian cho việc nắm bắt cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri ở một số lĩnh vực để kịp thời truyền tải đến các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tăng cường theo dõi, đôn đốc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các vấn đề chậm giải quyết như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
    Đề nghị các vị đại biểu HĐND xã tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động của HĐND xã, các phong trào của địa phương; thực hiện đầy đủ trách nhiệm tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, tiếp xúc cử tri chuyên đề; tăng cường theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri; chủ động học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ theo luật định; tích cực nghiên cứu, nắm vững chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND không ngừng nêu cao trách nhiệm của đại biểu dân cử.
Thông qua giám sát góp phần nâng cao trách nhiệm của đại biểu HĐND xã với cử tri; tạo điều kiện đế cử tri, Nhân dân và Mặt trận Tổ quốc các cấp theo dõi, giám sát hoạt động của đại biểu HĐND xã; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.
                                                                                                                         Uỷ ban MTTQ xã Thái Bình
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5260 | Trang: 1 trên tổng số 526 trang  
Xem tin theo ngày:   / /