Yên Sơn tiếp nhận hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở do mưa lũ

Thứ Hai, 16/9/2024 - 16:11 Đã xem: 62

Ngày 16/9, đại diện Công ty TNHH Văn Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn hóa chất Đức Giang (Hà Nội) đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ các hộ dân xây, sửa chữa nhà ở trên địa bàn huyện do mưa lũ gây ra.

Đại diện Công ty TNHH Văn Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn hóa chất Đức Giang (Hà Nội) trao kinh phí hỗ trợ hộ sửa chữa nhà ở tại xã Kiến Thiết

      Trong cơn bão số 3 vừa qua, trên địa bàn huyện Yên Sơn đã làm 4 nhà bị sập hoàn toàn, 36 nhà thiệt hại rất nặng, bị hư hỏng từ 50 đến 70%, hiện nay các nhà đã di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn; 757 gia đình bị ngập nước và sạt lở đất vào nhà, hư hỏng dưới 30%; gần 1.100 nhà bị ngập nước.
     Đoàn đã chia sẻ về những thiệt hại, tổn thất mà các hộ gia đình phải gánh chịu do ảnh hưởng bởi mưa bão, đồng thời trao tiền hỗ trợ cho 11 hộ gia đình tại các xã Kiến Thiết, Trung Minh, Hùng Lợi, Đạo Viện, Công Đa. Trong đó có 3 gia đình làm mới là 50 triệu đồng/nhà, 8 gia đình sửa chữa nhà là 25 triệu đồng/nhà, với tổng số tiền 350 triệu đồng. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp các gia đình có thêm điều kiện xây dựng, sửa chữa lại nhà ở để ổn định cuộc sống.

Đoàn trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ gia đình làm mới, sửa chữa nhà ở tại xã Kiến Thiết


     Tại các hộ gia đình được nhận nguồn kinh phí, lãnh đạo huyện Yên Sơn cảm ơn sự hỗ trợ quý báu từ các doanh nghiệp. Trước mắt, huyện ưu tiên hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Huy động lực lượng giúp bà con tu sửa lại nhà ở, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau lũ; khôi phục sản xuất, ổn định đời sống người dân. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay cùng địa phương trong việc giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra./.
                                                                                                              Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5107 | Trang: 1 trên tổng số 511 trang  
Xem tin theo ngày:   / /