MTTQ huyện Na Hang tổ chức giám sát việc thực hiện tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên năm 2024

Thứ Năm, 29/8/2024 - 19:59 Đã xem: 21

Ngày 29/8/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức giám sát việc thực hiện tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên đối với đồng chí Sùng Văn Kỷ, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Sinh Long. Đoàn giám sát do đồng chí Ma Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện làm Trưởng đoàn.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Na Hang giám sát việc thực hiện tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống đối với đồng chí Sùng Văn Kỷ, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Sinh Long

 

        Qua giám sát thực tế cho thấy đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục quán triệt và triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản của Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; bản thân đồng chí có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; phòng, chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống được xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan đơn vị, các chuẩn mực đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt; có ý thức thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trung thực, thẳng thắn, sống gần gũi, có mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp và Nhân dân, luôn có tinh thần phê bình và tự phê bình. Có trách nhiệm nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trước nhân dân nơi cư trú. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân; tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn dân cư thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú.
       Thông qua phiếu nhận diện suy thoái đạo đức, lối sống của đảng viên tại nơi làm việc và phiếu nhận xét đảng viên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú đối với đồng chí Sùng Văn Kỷ còn có những hạn chế như: Việc kiểm tra, đôn đốc các bộ phận giúp việc thực hiện nhiệm vụ có lúc, có việc chưa kịp thời, thường xuyên. Chưa sát sao trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội nhất là việc giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Chưa bố trí thời gian tham dự được nhiều các cuộc họp của chi bộ, cuộc họp của nhân dân nơi cư trú.
       Thông qua cuộc giám sát Đoàn gám sát đề nghị đồng chí Sùng Văn Kỷ khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn đã chỉ ra, đề nghị đồng chí nghiêm túc trong quá trình tự soi tự sửa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

                                                                                                                               Uỷ ban MTTQ huyện Na Hang


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5084 | Trang: 1 trên tổng số 509 trang  
Xem tin theo ngày:   / /