Ủy ban MTTQ xã Trung Môn (Yên Sơn) tiếp tục triển khai thành lập mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn

Thứ Hai, 22/7/2024 - 16:35 Đã xem: 104

 Tháng 6 năm 2023, Uỷ ban MTTQ xã Trung Môn đã tiến hành xây dựng 02 mô hình điểm về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tan tại thôn 04 và thôn 17. Qua một năm triển khai thực hiện mô hình điểm, tại kỳ họp thứ hai Uỷ ban MTTQ xã khoá XXIII vào tháng 6 năm 2024, hội nghị đã tổng kết đánh giá kết quả sau một năm thực hiện mô hình. Kết quả đã nhận được sự đồng tình cao của nhân dân 02 thôn trong việc thực hiện các tiêu chí của mô hình. 

Đồng chí Nông Công Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Môn trao quyết định cho Ban vận động thôn 07

  
     Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, vai trò và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang. Giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, từng bước xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, gây tốn kém, lãng phí cho các gia đình, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa trong việc cưới, việc tang. 
      Trong 02 ngày 20 và 21/7/2024, 11/11 thôn trên địa bàn xã Trung Môn đã đồng loạt tổ chức ra mắt mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Tại hội nghị ra mắt mô hình đã nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận của nhân dân, cơ bản các ý kiến đều đồng tình, ủng hộ đối với các tiêu tri về “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” do Ban vận động đã xây dựng. Tại buổi ra mắt triển khai ký cam kết giữa thôn với Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và đại diện hộ dân tại các khu dân cư. Đến thời điểm hiện nay xã Trung Môn đã có 13/13 thôn tổ chức ra mắt được mô hình. 

                                                                                                                               Nông Công Dũng 
                                                                                                                 Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Môn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5260 | Trang: 1 trên tổng số 526 trang  
Xem tin theo ngày:   / /