Na Hang: Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Hoa tổ chức giám sát về các khoản thu và cơ chế quản lý các khoản thu, chi đối với Trường Tiểu học Yên Hoa năm học 2023 - 2024

Thứ Năm, 11/7/2024 - 22:07 Đã xem: 60

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Hoa (Na Hang) tổ chức giám sát về các khoản thu và cơ chế quản lý các khoản thu, chi đối với Trường Tiểu học Yên Hoa năm học 2023 - 2024.

Tham gia Đoàn giám sát có lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Hoa. Làm việc với đoàn giám sát có Ban giám hiệu, cán bộ  kế toán nhà trường. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Hoa tổ chức giám sát tại Trường Tiểu học xã


   Tại buổi giám sát, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Yên Hoa đã báo cáo kết quả việc thực hiện thu, chi kinh phí, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của cha, mẹ học sinh năm học 2023 - 2024.
   Qua giám sát nhận thấy, nhà trường đã thể hiện đúng vai trò lãnh đạo, thực hiện việc quán triện, triển khai Nghị quyết số 14/NQ/2022/NQ-HĐND ngày 3/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang đến toàn thể cán bộ, giáo viên. Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai thống nhất các khoản thu thông qua Hội đồng nhà trường, tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh thảo thuận các khoản thu, mức thu. Nhà trường và Ban đại diện cha, mẹ học sinh đã thực hiện công tác thu, chi theo văn bản chỉ đạo, các hướng dẫn của cấp trên đã triển khai và sự thống nhất cao của các bậc phụ huynh; mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi, nội dung chi, trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh học sinh; có thông báo công khai các khoản thu đầu năm tại các bảng thông tin của trường; tổ chức họp công khai đến phụ huynh từng lớp học. Việc thực hiện tốt các khoản thu trong trường học đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, và học của các em học sinh.
    Kết luận tại các buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát đề nghị Trường Tiểu học Yên Hoa, Ban đại diện cha mẹ học sinh cần đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch đầy đủ các khoản thu đến phụ huynh học sinh toàn trường trong dip sơ, tổng kết học kỳ, trong đầu năm học. Mọi khoản thu đối với phụ huynh học sinh đều phải thực hiện đúng quy định, các khoản xã hội hoá thực hiện trên tinh thần tự nguyện.
                                                                                                                          Uỷ ban MTTQ xã Yên Hoa
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5067 | Trang: 1 trên tổng số 507 trang  
Xem tin theo ngày:   / /