MTTQ xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) nhân rộng mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang năm 2024

Thứ Ba, 2/7/2024 - 14:40 Đã xem: 24

Chiều ngày 02/7/2024, Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 01 năm thực hiện mô hình điểm Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn xã.

 

MTTQ xã Tân Mỹ trao quyết định nhân rộng mô hình thực hiện nếp sông văn minh trong việc cưới việc tang cho các thôn

    Dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, Công an xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, các vị ủy viên Ủy ban MTTQ xã khóa XIX, các thành viên trong Ban vận động.

     Từ những kết quả hoạt động của 03 mô hình điểm “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” tại thôn Nà Pồng và thôn Bản Tụm, thôn Thôm Bưa cho thấy, Ban vận động mô hình đã tuyên truyền, vận động được Nhân dân trong thôn đồng tình hưởng ứng và tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của Nhân dân; Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu. Nhân dân cơ bản thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, các đám cưới chỉ tổ chức trong 01 ngày, lượng khách mời từ 340 đến 460 người. Sử dụng các thiết bị âm thanh tầm trung, không làm ảnh hưởng đến xung quanh và trật tự công cộng; không có hiện tượng đánh bạc trong đám cưới; không dựng rạp dưới lòng đường, vỉa hè; thực hiện tốt quy định không tiếp khách bằng thuốc lá, cô dâu, chú rể, lễ tân tiếp khách mặc trang phục dân tộc. Trong thực hiện mô hình việc tang, Nhân dân cơ bản đã chấp hành việc tổ chức tang lễ theo đúng quy định và quy ước thôn đề ra; việc đăng ký khai tử được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước; tang lễ được tổ chức chu đáo, tiết kiệm, phù hợp với phong tục tập quán ở địa phương, truyền thống văn hóa và đạo lý của dân tộc; phù hợp hoàn cảnh của từng gia đình. Việc mai táng người đã khuất trong thời gian không quá 48 tiếng; việc chôn cất được thực hiện đúng nơi quy định, việc giải tiền vàng mã trên đường đưa tang đã được xóa bỏ, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường.

      Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ đã công bố quyết định nhân rộng 15 khu dân cư gồm: Sơn Thủy, Trung Sơn, Nà Giàng, Nà Nhoi, Bản Giảo, Bản Chẳng, Nà Héc, Khuôn Thẳm, Phổ Vền, Pắc Có, Lăng Lé, Ón Cáy, Tông Lùng, Tân Thành, Noong Tuông thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang, tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, người uy tín, tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương.

                                                                                                                                  Quân Thị Nông
                                                                                                                 Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 129 | Trang: 1 trên tổng số 13 trang  
Xem tin theo ngày:   / /