Lâm Bình: Ban Thường Trực Ủy Ban MTTQ xã Minh Quang giám sát việc triển khai thực hiện tiểu dự án 2 và 3 tại một số thôn trên địa bàn

Thứ Hai, 1/7/2024 - 18:20 Đã xem: 67

Ngày 01/07, Ban Thường Trực Ủy Ban MTTQ xã Minh Quang chủ trì giám sát việc triển khai thực hiện tiểu dự án nuôi bò sinh sản tại các thôn Bản Đồn, Noong Phường và tiểu dự án 3 nuôi dê sinh sản” tại các thôn Đon Tá, Ngọc Minh, Pooi.

     Đoàn giám sát do ông Ma Đình Duẩn, Chủ tịch MTTQ xã Minh Quang làm trưởng đoàn và trưởng các tổ chức chính trị- xã hội xã làm thành viên.

 Ban Thường Trực Ủy Ban MTTQ xã Minh Quang giám sát việc tại một số thôn trên địa bàn xã 


      Qua giám sát cơ bản các thôn đã triển khai họp thôn công khai dân chủ, lựa chọn đúng đối tượng được hỗ trợ. Số lượng con giống được cấp cho hộ gia đình theo từng dự án, đối với đàn dê là 08 con/hộ; đối với dự án bò 01 con/hộ, khi được cấp đàn dê và dàn bò đều khỏe mạnh đến từng hộ dân. Qua thực tế tại các hộ gia đình thực hiện việc nuôi nhốt dê và bò đảm bảo theo theo yêu cầu của dự án. Tại thời điểm giám sát, dự án nuôi dê và bò của các hộ gia đình đều khỏe mạnh, đầy đủ theo dự án được cấp, không phát hiện ốm hoặc dịch bệnh, Thường xuyên được cán bộ và thú y xã kiểm tra.
      Kết quả sau 1 năm thực hiện dự án đàn dê đã được nhân đàn, mỗi đàn được 10-13 con, đàn bò có hộ đã sinh sản được 01 con ngoài ra một số con đang chửa đẻ.
     Qua giám sát, Đoàn giám sát đề nghị các hộ gia đình thực hiện dự án, các thôn tiếp tục theo dõi việc chăm sóc phát triển của đàn dê và bò,làm tốt công tác tuyên truyền về thực hiện các dự án được cấp cho người dân để có hiệu quả hơn.Báo cáo cán bộ chuyên môn và thú y xã nếu phát hiện vật nuôi bị bệnh, phát triển chậm để kịp thời có giải pháp xử lý.
                                                                                                                        Uỷ ban MTTQ xã Minh Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5067 | Trang: 1 trên tổng số 507 trang  
Xem tin theo ngày:   / /