Ủy ban MTTQ xã Thanh Tương (Na Hang) tổ chức giám sát tại các thôn trên địa bàn

Thứ Sáu, 28/6/2024 - 12:42 Đã xem: 59

Trong các ngày, từ ngày 17/6/2024 đến ngày 28/6/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Thanh Tương đã thành lập Đoàn, tổ chức giám sát tại các thôn trên địa bàn.

      Qua giám sát 12/12 thôn đều tổ chức quán triệt, triển khai các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đến toàn nhân dân; các cơ chế, chính sách liên quan đến nhân dân, như việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo được thực hiện công khai, dân chủ, việc bình xét các chính sách như hỗ trợ gạo, hỗ trợ, các khoản đóng góp của nhân dân vào các công trình phúc lợi của địa phương cơ bản đều được đưa ra nhân dân bàn và quyết định. 

Đoàn giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thanh Tương giám sát tại thôn Bắc Danh


    Trong 02 năm các thôn đã huy động xây dựng được 33 công trình với 2.409 ngày công lao động, vận động nhân dân đóng góp kinh phí bằng tiền mặt là. 267.804.000 đồng. hiến được 2.065 m2 đất Việc xây dựng các công trình phúc lợi đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Những nội dung để nhân dân bàn và biểu quyết được triển khai đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.
     Đoàn giám sát đề nghị, Ủy ban nhân dân xã chỉ các thôn đạo về việc công khai dân chủ các chế độ, chính sách đến nhân dân, công tác giảm nghèo hàng năm; các khoản thu, chi, đóng góp của nhân dân và ngân sách cấp đảm bảo chỉ đúng quy định, thường xuyên công khai đến toàn thể nhân dân; đề nghị các đồng chí Bí thư các chi bộ chủ động phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đúng quy định, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

                                                                                                                                     Uỷ ban MTTQ xã Thanh Tương
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5067 | Trang: 1 trên tổng số 507 trang  
Xem tin theo ngày:   / /