Khu dân cư Khuân Hang xã Hoà Phú (Chiêm Hóa) duy trì thực hiện tốt mô hình tự quản về vệ sinh môi trường

Thứ Năm, 27/6/2024 - 15:23 Đã xem: 37

Thời gian qua, tổ tự quản bảo vệ môi trường khu dân cư Khuân Hang, xã Hoà Phú (Chiêm Hóa) thường xuyên duy trì hoạt động, thực hiện Phong trào “Chiêm Hóa chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”; trồng và chăm sóc tuyến đường hoa tại các trục đường thôn.

Nhân dân thôn Khuân Hang tham gia vệ sinh môi trường

      Khu dân cư Khuân Hang, xã Hoà Phú có 184 hộ với 769 khẩu, khu dân cư có 01 tổ tự quản, được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm có 35 thành viên. Vào ngày mùng 10 hằng tháng tổ, nhóm tự quản vệ sinh môi trường tại khu dân cư, tiến hành quét dọn các tuyến đường, rẫy cỏ, trồng dặm tuyến đường hoa, thu gom rác thải nhựa, rác thải tái chế, túi nilon tại các tuyến đường của khu dân cư, với tổng chiều dài 2,3 km. 
     Tổ tự quản khu dân cư Khuân Hang, xã Hoà Phú là một trong những tổ tự quản hoạt động tích cực, đều đặn theo quy chế. Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thường xuyên hướng dẫn, phối hợp với Tổ nhóm tự quản và các thành viên tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường và tác hại của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, thường xuyên khuyến khích nhân dân sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và tự phân loại rác tại hộ gia đình. Hằng tháng vào ngày 10 Ban công tác mặt trận sẽ tổ chức vận động nhân dân nộp rác thải tái chế của các hộ gia đình (vỏ chai nhựa, túi nilon sạch…) tại nhà văn hoá thôn để bán lấy kinh phí duy trì chăm sóc các tuyến đường hoa. Thông qua hoạt động của tổ tự quản vệ sinh môi trường của khu dân cư góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng tiêu chí Môi trường trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.
                                                                                                                                    Uỷ ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5067 | Trang: 1 trên tổng số 507 trang  
Xem tin theo ngày:   / /