Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân trên địa bàn thôn Bình Ca 1

Thứ Tư, 26/6/2024 - 13:52 Đã xem: 30

Sáng ngày 26/6/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận (Yên Sơn) chủ trì tổ chức giám sát việc huy động quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của Nhân dân trên địa bàn thôn Bình Ca 1 trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội xã Tứ Quận.

Đoàn giám sát làm việc tại thôn Bình Ca

      Thời gian qua, việc huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân trên địa bàn thôn Bình Ca1 đã được thôn quan tâm. Hằng năm thôn phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các chi đoàn chi hội tổ chức tuyên truyền, vận động thu các loại quỹ, các nguồn lực từ nhân dân, đảm bảo đúng đối tượng, hợp lý, phù hợp với thu nhập của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đối với thôn Bình Ca1 việc triển khai huy động sự đóng góp của người dân thu 6 loại quỹ tự nguyện với tổng số tiền trên 13 triệu đồng thực hiện nộp về Ủy ban nhân dân xã đầy đủ, kịp thời. Các khoản đóng góp của nhân dân được thôn công khai minh bạch trước nhân dân, các nội dung thu của hộ gia đình sau khi tổng hợp được niêm yết tại nhà văn hóa thôn để nhân dân theo dõi. Để vận động nhân dân tham các khoản đóng góp tự nguyện đạt kết quả cao.
      Qua giám sát, Đoàn giám sát đề nghị, trong thời gian tới chi bộ, thôn, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn Bình Ca1 tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và minh bạch các loại quỹ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng.

                                                                                                                                                Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 472 | Trang: 1 trên tổng số 48 trang  
Xem tin theo ngày:   / /