Chiêm Hóa: Khu dân cư Nà Dầu, xã Yên Lập duy trì tốt mô hình tự quản về bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 17/6/2024 - 22:54 Đã xem: 48

Thời gian qua, tổ tự quản bảo vệ môi trường khu dân cư Nà Dầu, xã Yên Lập (Chiêm Hóa) thường xuyên duy trì hoạt động, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Chiêm hóa chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”; trồng hoa trong khuôn viên nhà văn hóa thôn.

Khu dân cư Nà Dầu, xã Yên Lập định kỳ duy trì vệ sinh môi trường 

     Khu dân Nà Dầu, xã Yên Lập có 77 hộ  với 387 khẩu, khu dân cư có 2 tổ tự quản, được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm có 25 thành viên. Hàng tháng tổ tự quản vệ sinh, tiến hành phát dọn tuyến đường bê tông dài 2km, được chia nhiều nhánh nhỏ đi vào các ngõ của các hộ gia đình. Đây là một trong những Tổ tự quản trên địa bàn xã Yên Lập hoạt động tích cực, đều đặn theo quy chế. Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thường xuyên phối hợp với Tổ nhóm tự quản và các thành viên tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, tác hại của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, thường xuyên khuyến khích nhân dân sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và phân loại rác tại hộ gia đình, khu dân cư đã vận động lắp đặt dược 5 thùng đựng vỏ thuốc bao bì thực vật, vận động 10 hộ tự xây lò đốt rác của gia đình và nhiều hố rác tự đào... Từ đó, từng bước giảm thiểu và tiến tới không dùng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt của nhân dân, Qua đó các hộ gia đình đã tự giác phân loại rác thải làm 2 loại, rác hữu cơ và rác vô cơ. Đối với rác hữu cơ các hộ gia đình tận dụng ủ men vi sinh làm phân bón; đối với rác vô cơ, túi nilon sẽ thu gom làm gạch sinh thái xây bồn hoa ở khu dân cư.
       Với mô hình tự quản về phân loại, thu gom, xử lý rác thải nhựa, khu dân cư Nà Dầu, xã Yên Lập xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí môi trường. 
                                                                                                                                                     Ủy ban MTTQ xã Yên Lập
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5067 | Trang: 1 trên tổng số 507 trang  
Xem tin theo ngày:   / /