Chiêm Hóa: Ủy ban MTTQ xã Kiên Đài tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện mô hình điểm về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ Bảy, 1/6/2024 - 08:57 Đã xem: 36

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Kiên Đài phối hợp với Ủy ban nhân dân tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện mô hình nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại khu dân cư Khun Mạ, Nà Chám và triển khai nhân rộng mô hình tại các thôn trên địa bàn xã.

     Dự hội nghị có đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa; đồng chí Ma Văn Tôn, Bi thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí trong BTT Đảng ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các tổ chức đoàn thể thôn và đại diện Ban vận động khu dân cư Khun Mạ, Nà Chám.

Các đại biểu dự hội nghị

    Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, các đám cưới đều thực hiện nghiêm túc Quy chế quy định. Các đôi nam, nữ trước khi tổ chức lễ cưới đều đến UBND xã đăng ký kết hôn, các gia đình tổ chức gọn hơn, chỉ ăn một tiệc, phụ thuộc theo khả năng, điều kiện kinh tế của hộ gia đình để mời khách, không mời khách thuốc lá, không tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức, trang phục cô dâu, chú rể trang trọng, lịch sự. Không để sảy ra tình trạng uống rượu say gây rối trật tự công cộng.
    Đối với việc tang, khi trong thôn có người qua đời, gia đình báo với Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thống nhất thời gian tổ chức tang lễ, không để người chết qua 48 giờ, không dùng thuốc lá để tiếp khách, không rải tiền, vàng mã trên đường đưa tang. Qua triển khai được nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện.
    Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện mô hình nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang còn có khó khăn nhất định, như: Một số đám cưới cô dâu, chú rể chưa mặc trang phục của dân tộc trong ngày cưới, công tác vệ sinh môi trường, phân loại rác thải chưa được chú trọng; vẫn còn tình trạng đám tang thủ tục còn rườm rà, gây lãng phí, tốn kém về kinh tế.
                                                                                                                         Ủy ban MTTQ xã Kiên Đài
                                                                                                                                 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 129 | Trang: 1 trên tổng số 13 trang  
Xem tin theo ngày:   / /