Phát huy tốt vai trò “Tuổi cao gương sáng”

Thứ Tư, 10/5/2023 - 15:06 Đã xem: 188

Sáng 9-5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt hội viên người cao tuổi tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10-5-1995-10-5-2023).

    Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tăng Thị Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số cơ quan, đơn vị của tỉnh và các hội viên người cao tuổi tiêu biểu được lựa chọn tại cơ sở.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoàng Việt Phương phát hiểu tại hội nghị


    Tại hội nghị, các đại biểu ôn lại truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển Hội Người cao tuổi Việt Nam. Hiện Hội có trên 10,6 triệu hội viên, mỗi cán bộ hội viên luôn phát huy tốt vai trò “Tuổi cao gương sáng”. Hội Người cao tuổi các cấp có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, làm nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.
     Cùng với người cao tuổi cả nước, Tổ chức Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang có quá trình xây dựng và phát triển rất đáng trân trọng. Tổ chức của Hội được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo đủ sức chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động của cả hệ thống tổ chức Hội NCT trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh có 138 Hội Người cao tuổi cơ sở xã, phường, thị trấn; 1.737 chi hội người cao tuổi thôn, tổ dân phố; có 573 tổ hội với 86.662 hội viên người cao tuổi. Hội đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cơ sở góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có trên 32 nghìn người cao tuổi làm kinh tế giỏi; 118 Hội cơ sở có “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”; thành lập 584 CLB người cao tuổi thu hút trên 18 nghìn người tham gia…

 

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Thị Ngọ ôn lại truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển

Hội Người cao tuổi Việt Nam


    Trong suốt chặng đường 28 năm của tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và sự phối hợp của đoàn thể các cấp trong tỉnh. Hệ thống tổ chức Hội Người cao tuổi từ Tỉnh đến cơ sở được thành lập, đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; tập hợp, thu hút NCT vào tổ chức Hội với những phong trào cụ thể, thiết thực: sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, nòng cốt là phong trào “Tuổi cao- Gương sáng”; đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương, cơ sở, góp phần vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.
    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận Hội Người cao tuổi tỉnh luôn phát huy phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”. Đồng chí nhấn mạnh, Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh tiếp tục học tập những bài học hay, những kinh nghiệm quý báu của những cán bộ, hội viên tiêu biểu để tổ chức tốt hơn các hoạt động công tác Hội trong thời gian tới; có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, chung sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh, đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.
    Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tặng 70 suất quà cho các hội viên tiêu biểu toàn tỉnh.
                                                                                                                                                  Ma Thị Sơn
                                                                                                                  Ban Tổ chức - Văn phòng Ủy ban MTTQ tinh

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 389 | Trang: 1 trên tổng số 39 trang  
Xem tin theo ngày:   / /