Tiếp xúc, đối thoại giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với công nhân, lao động

Thứ Sáu, 5/5/2023 - 17:12 Đã xem: 132

Sáng 5-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với công nhân, lao động. Dự hội nghị có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên trong đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu dự hội nghị.

    Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

 

Công nhân phát biểu về tăng lương tối thiểu cho người lao động.


    Tại hội nghị, người lao động đã kiến nghị về tăng lương tối thiểu, chế độ hưu trí đối với người tự đóng bảo hiểm xã hội; quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn tại các khu công nghiệp; tạo điều kiện cho công nhân, lao động được tham gia học tập, nghiên cứu chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; hỗ trợ con em công nhân, lao động tại các cơ sở giáo dục mầm non; bảo đảm an toàn giao thông tại các khu công nghiệp; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, ổn định việc làm cho người lao động; thực hiện tốt hơn công tác khám sức khỏe; tăng chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, lao động; tăng cường thanh tra, kiểm tra trích nộp kinh phí công đoàn và các quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của công nhân, lao động.


    Các ý kiến, kiến nghị của công nhân, lao động tại hội nghị đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thành phố giải đáp theo quy định.
    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, công nhân, lao động là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục quan tâm, có những chính sách cụ thể như việc xây dựng nhà ở xã hội tại các khu công nghiệp, xây dựng các thiết chế văn hóa để chăm lo, nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.


    Tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng hướng dẫn về chế độ bồi dưỡng, ăn ca cho người lao động trên địa bàn trên quan điểm bảo vệ quyền lợi của người lao động; Bảo hiểm xã hội tỉnh và ngành Y tế tỉnh tạo điều kiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính cho người lao động.
    Đồng chí mong nuốn, đội ngũ công nhân, người lao động tiếp tục nâng cao tay nghề, năng suất lao động, đóng góp nhiều hơn vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp công đoàn tiếp tục phát huy vai trò là điểm tựa vững chắc của người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn.


    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của người lao động về giá cả tăng cao, mong muốn công nhân, lao động giữ gìn, xây đắp gia đình hạnh phúc, góp phần tạo nền tảng phát triển xã hội bền vững. Đồng chí nhấn mạnh, những kiến nghị của công nhân, người lao động về các quyền lợi, chế độ tại hội nghị là chính đáng, đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp để chuyển tới Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Công nhân, lao động tại hội nghị.


    Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho 200 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
                                                                                                   Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 993 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /