Ban công tác Mặt trận triển khai mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” năm 2023

Thứ Sáu, 5/5/2023 - 16:49 Đã xem: 677

Nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chiều ngày 04/5, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 2, phường An Tường đã tổ chức triển khai mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” năm 2023. Đây là 1 trong 5 tổ được phường chọn làm mô hình điểm.

Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 2, phường An Tường tổ chức triển khai mô hình

“Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” 

 

    Tại buổi triển khai, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố đã thông qua quyết định thành lập Ban vận động và thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thảo luận đưa ra các nội dung cụ thể, ngắn gọn, giải pháp sát thực; tổ chức tuyên truyền, vận động, cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện gắn với quy ước của tổ. 
    Để thực hiện có hiệu quả mô hình, Ban vận động có sổ vàng theo dõi, ghi chép từng đám hỷ và sổ theo dõi đám hiếu của tổ; kịp thời biểu dương, động viên những hộ gia đình thực hiện tốt mô hình, đồng thời nhắc nhở, rút kinh nghiệm với những hộ chưa thực hiện tốt.
    Việc triển khai, mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận khu dân cư, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong chấp hành các quy định của Nhà nước khi tổ chức hiếu, hỷ.

                                                                                                                                                                       Hà Sen

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 95 | Trang: 1 trên tổng số 10 trang  
Xem tin theo ngày:   / /