Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường và phát triển kinh tế ở địa phương

Thứ Năm, 20/4/2023 - 07:55 Đã xem: 1190

Đó là ông Nguyễn Văn Thực, sinh năm 1965, thôn 5 xã Qúy Quân, huyện Yên Sơn là uỷ viên Uỷ ban MTTQ xã Quý Quân. Ông là tấm gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường và phát triển kinh tế ở địa phương.

    Năm 2023, xã Quý Quân (Yên Sơn) được phê duyệt chủ trương mở rộng và bê tông hóa con đường từ Uỷ ban nhân xã đến thôn 5 theo Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hiện trạng mặt đường ban đầu rất nhỏ hẹp không đủ diện tích để thi công do vậy phải vận động nhân dân hiến đất, giải phóng tài sản trên đất. Trước tình hình đó, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Quý Quân đã tuyên truyền, vận động nhân dân thôn 5, nơi có dự án làm đường bê tông đi qua tham gia hiến đất, tài sản trên đất để làm đường. Nhờ tuyên truyền, vận động gia đình ông Nguyễn Văn Thực, thôn 5 đã tự nguyện hiến gần 1.000 m2 đất trồng cây ăn quả, trị giá trên 130 triệu đồng để mở rộng, bê tông hóa tuyến đường. 

Ông Nguyễn  Văn Thực bên con đường bê tông được xây dựng trên diện tích đất của gia đình hiến tặng

 

    Ông Thực chia sẻ: Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông nên với tôi tấc đất là tấc vàng. Tuy nhiên thấy nhân dân trong thôn nhiều năm nay phải đi lại trên con đường đất, nông sản làm ra bị thương lái ép giá tôi thực sự không đành lòng. Có đường đi lại thuận tiện thì kinh tế mới phát triển, người dân thuận tiện trao đổi, mua bán hàng hóa, trẻ em đến trường thuận lợi. Với suy nghĩ đó, khi được chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã vận động hiến đất, ông và gia đình đã nhiệt tình hưởng ứng. Con đường liên thôn xã Quý Quân giờ đây không còn là con đường đất nhỏ hẹp, nắng bụi mù, mưa lầy lội nữa, thay vào đó là con đường bê tông trải dài, thẳng tắp. 
    Bên cạnh việc hiến đất làm đường, gia đình ông Thực còn là một trong những hộ tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương. Năm 2022, ông đề xuất với chính quyền xã thành lập HTX nuôi trồng thủy sản và đăng ký sản phẩm OCOP của xã. Đến nay sản phẩm cá chiên của gia đình ông đã được công nhận xếp hạng 3 sao. Ngoài ra ông còn mở rộng diện tích trồng cây ăn quả, cây lâm nghiệp... Bình quân mỗi năm gia đình ông có thu nhập từ 130 đến 150 triệu đồng. 
   Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây thực sự là tấm gương sáng để người dân trên địa bàn học tập và làm theo.

                                                                                                                                          Uỷ ban MTTQ xã Quý Quân

Xem tin theo ngày:   / /