Chiêm Hóa: MTTQ xã Phúc Thịnh tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 3/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh

Thứ Bảy, 15/4/2023 - 18:30 Đã xem: 408

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Phúc Thịnh đã chủ trì giám sát được 01 cuộc về thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 3/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang Quy định các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục công lập tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã, năm học 2022 - 2023.

Đoàn giám sát của MTTQ xã Phúc Thịnh làm việc với trường THCS Phúc Thịnh

 

    Qua giám sát tại Trường Tiểu học, Mầm non, THCS xã Phúc Thịnh cơ bản các trường đã bám sát Nghị quyết số 14/2022/NQ- HĐND để xây dựng kế hoạch thu các khoản theo đúng quy định. Các khoản thu theo quy định và các khoản thu theo thỏa thuận các trường đã thu đúng và thấp hơn theo quy định của Nghị quyết, không có trường nào thu vượt và thu sai theo các nội dung đã đề ra. Các nội dung thu đã được đưa ra hội đồng nhà trường, hội nghị phụ huynh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, việc quản lý hồ sơ của các trường chưa khoa học, một số nội dung theo Nghị quyết số 14/2022-HĐND và kế hoạch đưa ra chưa đúng quy định. 
    Đoàn giám sát đã chỉ ra cho các đơn vị những tồn tại để thời gian tới thực hiện Nghị quyết số 14/2022-HĐND đạt được hiệu quả cao hơn nữa và thông qua các hoạt động giám sát nhà trường sẽ nâng cao được hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết trong những năm học tiếp theo.
                                                                                                                                           Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc Thịnh
                                 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 36 | Trang: 1 trên tổng số 4 trang  
Xem tin theo ngày:   / /