Chiêm Hóa: MTTQ xã Yên Lập tích cực phối hợp thực hiện Đề án xoá nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Thứ Năm, 30/3/2023 - 10:23 Đã xem: 829

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở, Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025 đã được xã Yên Lập (Chiêm Hóa) tích cực triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và cả hệ thống chính trị, sự chung tay ủng hộ của nhân dân, nhiều nhà tạm, nhà dột nát đã được sửa chữa, nâng cấp, xây mới, góp phần quan trọng vào việc giảm nghèo bền vững và ổn định đời sống người dân.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và UBND xã Yên Lập nghiệm thu nhà của hộ nghèo Bàn Thị Mói, thôn Cốc Táy là một trong số nhà được hỗ trợ xây mới theo Đề án xóa nhà tạm, dột nát năm 2022

 

    Năm 2022, theo Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, xã Yên Lập có 15 hộ nghèo được hỗ trợ làm làm mới và sửa nhà, trong đó, có 11 hộ làm nhà mới và 04 hộ sửa chữa nhà ở. Để cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn sớm thoát khỏi những căn nhà tạm và dột nát, MTTQ xã Yên Lập đã chủ trì, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". Kết hợp cùng các nguồn vốn vay, nguồn hỗ trợ để xây mới, tu sửa nhà ở cho hộ nghèo không có điều kiện tự làm nhà. Nhờ sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm, cuộc sống của nhiều người khó khăn trên địa bàn xã đã thực sự bước sang trang mới. Phát huy truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” từ đó lan tỏa chương trình làm nhà cho hộ nghèo. Với mức hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp là 50 triệu đồng cho hộ làm nhà mới và 25 triệu đồng cho các hộ sửa chữa nhà ở với tổng số tiền là 650 triệu đồng, các hộ tích cóp và hỗ trợ từ anh em dòng họ và hằng trăm ngày công, đưa mức đầu tư của các nhà làm mới và sửa chữa trên địa bàn xã Yên Lập năm 2022 trên 1,3 tỷ đồng. Đến nay, 11 nhà làm mới và 04 nhà sửa chữa của xã Yên Lập đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, nhà xây mới có diện tích từ trên 60m2 đến 90m2, những nhà sửa chữa đều đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng “nền cứng, mái cứng, vách cứng”, MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền tổ chức nghiệm thu và trao hỗ trợ kinh phí kịp thời. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025 xã Yên Lập sẽ làm mới 25 nhà và sửa chữa 06 nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nghiệm thu, bàn giao nhà cho ông Nguyễn Văn Xuân, thôn Khuân Khương

được hỗ trợ xây mới theo Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo 


    Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể thông qua tuyên truyền, vận động, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là ý chí vươn lên của mỗi gia đình, việc hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Lập có nhà ở ổn định, giúp cho các hộ yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương và Đề án xoá nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                                                       Ma Văn Hùng
                                                                                                                                   Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Lập

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /