Hàm Yên: Uỷ ban MTTQ xã Bình Xa phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng làm đường bê tông nông thôn

Thứ Hai, 27/3/2023 - 16:27 Đã xem: 167

Tháng 11/2022 xã Bình Xa (Hàm Yên) được phê duyệt chủ trương đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông thôn Yên Bình; tuyến đường liên thôn Yên Bình - Soi Dịa đi thôn 3 Việt Thành, xã Tân Thành, với tổng chiều dài toàn tuyến là 3,8km với nền đường rộng 6,5m, chiều rộng mặt đường 5m; kết cấu đường Bê tông xi măng và xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước trên tuyến, với tổng kinh phí đầu tư 14,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình đang được triển khai


    Đầu năm 2023, để hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, Ủy ban MTTQ xã Bình Xa phối hợp với Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội xã tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, tài sản trên đất, giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường. Ngay từ khi có chủ trương đầu tư tuyến đường, Uỷ ban nhân dân xã đã thành lập tổ công tác, phân công các đồng chí trong tổ thực hiện đo đạc kiểm đếm, phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã tổ chức công bố, công khai chương trình đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thôn và thông tin phạm vi ranh giới giải phóng mặt bằng để người dân nắm được, đồng thuận chủ trương đầu tư công trình. Tổ chức đối thoại với nhân dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; lắng nghe, giải thích và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình bị ảnh hưởng, bảo đảm công khai minh bạch, tạo sự đồng thuận và tham gia hỗ trợ nhân dân tháo dỡ tài sản giải phóng mặt bằng.  
    Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Bình Xa công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường. Nhân dân phấn khởi, mong muốn sớm hoàn thành công trình để đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất, giao thương hàng hóa góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.
                                                                                                                                       Minh Vương
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /