Hiệu quả thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” ở Kim Quan

Thứ Năm, 23/3/2023 - 13:22 Đã xem: 729

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Kim Quan (Yên Sơn) đã ban hành chương trình công tác năm 2023, trong đó chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận hướng dẫn các tổ tự quản nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là các tổ tự quản về bảo vệ môi trường.

Các thành viên tổ tự quản thôn Làng Hản tái sử dụng chai, lọ nhựa làm giỏ hoa 

 

   Năm 2023, Ban Thường trực MTTQ xã Kim Quan lựa chọn 03 tổ tự quản điển hình, trong đó có thôn Làng Hản. Tổ tự quản thôn Làng Hản có 9 thành viên, được chia làm 4 nhóm tự quản, hàng tuần các nhóm tổ chức vệ sinh, thu gom rác thải tại các tuyến đường được phân công. Để hạn chế rác thải nhựa ra môi trường, tổ tự quản tổ chức thu, gom được 750 vỏ lon và 135 chai nhựa, thực hiện tái chế làm giỏ hoa trên không treo tại nhà văn hoá thôn, qua đó góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp.  
    Để tiếp tục triển khai hiệu quả Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, trong thời gian tới, MTTQ xã Kim Quan tiếp tục chỉ đạo và nhân rộng mô hình đến các tổ tự quản trên địa bàn. 
                                                                                                                                    Uỷ ban MTTQ xã Kim Quan                                                           


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /