Yên Sơn: Ban công tác Mặt trận thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận tích cực vận động nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường

Thứ Năm, 23/3/2023 - 13:55 Đã xem: 247

Thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn Cây Nhãn đã tuyên truyền vận động nhân dân vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom phân loại rác thải nhựa bảo vệ môi trường.

   Khu dân cư thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn có 154 hộ gia đình với 690 nhân khẩu là thôn có đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 72%, thôn có 01 tổ tự quản vệ sinh môi trường với 15 thành viên. 

 

Các thành viên tổ tự quản và nhân dân, các em nhỏ thôn Cây Nhãn thu gom rác thải nhựa gây quỹ


    Hàng tháng, tổ tự quản tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa và chất thải nhựa trong sản xuất và sinh hoạt, từng bước giảm thiểu và tiến tới không dùng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt của nhân dân. Vận động nhân dân thu gom các chai, lọ nhựa, vỏ lon bia, nước ngọt vào các điểm thu gom do Uỷ ban MTTQ xã xây dựng để gây quỹ giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
   Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong hoạt động bảo vệ môi trường, làm cho môi trường trên địa bàn xã Tứ Quận luôn sạch đẹp. 
                                                                                                                                                    Bàn Thị Tuyến
                                                                                                                               Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /